Bộ Công an lên tiếng vụ điều tra sai phạm tại SAGRI

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, tất cả những dấu hiệu vi phạm Bộ Công an đều tiến hành kiểm tra, nếu có vi phạm sẽ tiến hành xử lý.
Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an cho báo Đất Việt biết thông tin trên vào sáng ngày 27/6 liên quan đến những sai phạm tại SAGRI.
"Bộ Công an không bỏ qua bất cứ một thông tin gì trên tinh thần có cả hệ thống công an ở các địa phương, khi có thông tin là phải kiểm tra, xác minh và nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật là xử lý.
Ngoài ra, khi các đơn vị, thanh tra, kiểm tra chuyển sang, Bộ Công an đều tiếp nhận và sẽ tiến hành kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật", Trung tướng Lương Tam Quang nói.
Trong khi đó trước đó, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết, thành phố đã đã đồng ý chuyển hồ sơ vụ việc qua cơ quan điều tra.
Theo thông tin trên báo Thanh Niên, ông Phong cho biết, thành phố đã có kết luận thanh tra về các sai phạm tại SAGRI, và việc xử lý thế nào nên để cơ quan điều tra làm tiếp.
Được biết, Chủ tịch UBND TP.HCM đã ký quyết định cách chức ông Lê Tấn Hùng, thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc SAGRI.
Ông Lê Tấn Hùng. Ảnh: Zing
Trực tiếp quản lý, điều hành các hoạt động của SAGRI, ông Lê Tấn Hùng bị cho là có nhiều sai phạm rất nghiêm trọng trong tài chính, đầu tư dự án, sử dụng nhà đất trong doanh nghiệp nhà nước...
Cụ thể, Thanh tra TP.HCM chỉ ra 2 sai phạm về quản lý đất (xảy ra từ 2 nhiệm kỳ trước) và điều hành tại SAGRI (trách nhiệm thuộc về Tổng Giám đốc Lê Tấn Hùng). Ông Hùng và bà Nguyễn Thị Thúy (Kế toán trưởng) bị cho là ký chi khống hơn 13 tỷ đồng cho cán bộ đi học tập nước ngoài.
Kiểm toán Nhà nước cũng xác định SAGRI có 3 sai phạm cho thuê đất, hợp tác đầu tư khi chưa có ý kiến của cơ quan thẩm quyền; đầu tư kinh doanh trên đất ngoài ngành (sử dụng sai 1.900 ha đất).
Riêng cá nhân ông Lê Tấn Hùng, ngoài “khoản ký khống hợp đồng hơn 13 tỷ đồng”, còn bị xác định có trách nhiệm trong các vi phạm về quản lý tài chính, đất đai, dự án... thời kỳ liên quan.
Trong báo cáo vừa gửi UBND TP.HCM, Sở Nội vụ cho biết có tổng cộng 18 người, ở nhiều thời kỳ, liên quan các sai phạm tại SAGRI. Tuy nhiên, chỉ 3 người còn thời hiệu xử lý kỷ luật là ông Lê Tấn Hùng; Vân Trọng Dũng (Chủ tịch HĐTV từ tháng 8/2015 đến nay) và bà Nguyễn Thị Thanh An (kiểm soát viên chuyên trách).
Mai Thùy (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.