Khởi tố 4 đối tượng, truy nã quốc tế kẻ cầm đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An vừa có quyết định khởi tố bị can đối với 4 đối tượng liên quan đến vụ gần 1 tấn ma túy đá 'bỏ quên' bên vệ đường. Kèm theo đó, đơn vị này đang làm thủ tục truy nã quốc tế với một đối tượng nước ngoài được cho là kẻ cầm đầu.
Theo đó, 4 đối tượng bị khởi tố bao gồm: Nguyễn Văn Phú (SN 1990, trú huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) bị khởi tố, tạm giam về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy; Nguyễn Bảo Trung (SN 1996, trú thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội Không tố giác tội phạm; Võ Sỹ Mạnh (SN 1983, trú thành phố Vinh) về tội Cưỡng đoạt tài sản; Lin seng-Hsiung (SN 1976, quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc) bị khởi tố về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.
Số lượng ma túy đá bị công an thu giữ. (Ảnh: Công an cung cấp)
Tuy nhiên, đối tượng Lin seng-Hsiung được cho là người cầm đầu đường dây đã rời Việt Nam bằng đường hàng không cùng 2 nghi phạm khác là Lin Kun Jund (SN 1978) và Ho Yu-Hsiang (SN 1998) cho nên Công an tỉnh Nghệ An tiến hành làm thủ tục truy nã quốc tế đối tượng này.
Theo thông tin ban đầu, trước đối tượng Phú đi xuất khẩu lao động làm ở Đài Loan. Tại đây, Phú quen biết với một số đối tượng bản địa. Sau khi về nước, đối tượng người nước ngoài sang Việt Nam và liên lạc với Phú.
Từ đây, bắt đầu Phú được giao điều hành mọi hoạt động, quá trình vận chuyển ma túy trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Nguyễn Văn Phú đóng vai trò là đối tượng cầm đầu, chủ mưu trong vụ vận chuyển, tẩu tán gần 1 tấn ma túy đá.
Bên cạnh đó, đối tượng Nguyễn Bảo Trung cho biết đã nhận biết được số hàng mà Phú vận chuyển là ma túy kể từ khi đến kho hàng. Tại đây, Trung thấy các thùng cát tông, loa thùng, bì tải màu trắng giống như vụ ma túy đã bắt giữ tại TP.Vinh nhưng Trung không nói gì và vẫn đồng ý giúp Phú.
Riêng Võ Sỹ Mạnh sau khi vận chuyển thuê cho Phú, thì nghi ngờ số hàng trên là hàng cấm nên đã gọi điện thoại uy hiếp, đe dọa chuyển số tiền 9 triệu đồng để không tiết lộ thông tin. Phú lo sợ nên đã đồng ý chuyển tiền cho Mạnh.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.
Nguyễn Lý-Công Thiện (BVPL)

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.