Viện kiểm sát TP.HCM chuyển hồ sơ truy tố Nguyễn Hữu Linh ra tòa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.
Tối 22/5, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân TPHCM (VKS) cho biết, VKS quận 4 đã chuyển hồ sơ truy tố đối với ông Nguyễn Hữu Linh sang Toà án nhân dân cùng cấp để tiếp tục xử lý vụ án dâm ô trẻ em đang được dư luận hết sức quan tâm. 
Bị can Nguyễn Hữu Linh.
Bị can Nguyễn Hữu Linh.
 
Hồ sơ truy tố ông Nguyễn Hữu Linh đã được phê chuẩn vào chiều cùng ngày. Ông Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Hiện hồ sơ đã được Toà án nhân dân quận 4, TP. HCM vào sổ thụ lý và trình Chánh án toà án quận để phân công thẩm phán giải quyết theo quy định.
Trước đó, ngày 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm rời khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, ngụ thành phố Đà Nẵng, nguyên Viện phó Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng, hiện là thành viên Đoàn Luật sư thành phố Đà Nẵng) để điều tra về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi. Đến ngày 22/4, Chánh Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân TP. HCM cũng đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Linh. Như vậy, hồ sơ điều tra, truy tố ông Linh đã được hoàn tất trong một tháng sau khi khởi tố vụ án.
Theo kết quả điều tra, sự việc xảy ra ngày 1/4/2019 tại chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP. HCM). Ngay hôm sau, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh ông Linh liên tục có những hành vi có dấu hiệu dâm ô như kéo tay, ôm và hôn một bé gái trong thang máy. Khi thang máy dừng lại và mở cửa, cháu bé vội chạy nhanh ra ngoài và bị vấp té. Vụ việc khiến dư luận phẫn nộ, nhiều ban ngành liên quan cũng lên tiếng và có văn bản yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm.
Vinh Quang/VOV-TP.HCM

Có thể bạn quan tâm