Kông Chro:74 tháng tù dành cho nhóm thanh niên trộm bình ắc quy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 7-5, Tòa án nhân dân huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên tổng mức hình phạt là 74 tháng tù về tội trộm cắp tài sản đối với 7 bị cáo gồm: Đinh Hmlên (SN 1996, trú tại làng Tkắt, xã Đắk Kning, huyện Kông Chro); Đinh Hướt, Đinh Đao, Đinh Hlấp, Đinh Huynh, Đinh Huy, Đinh Thiu cùng trú tại xã Sơ Ró và xã Đắk Kning, huyện Kông Chro và Trần Thị Sương (SN 1960 trú tại tổ 3, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) về tội chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: Cao Phong
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: Cao Phong
Theo cáo trạng: Trong khoảng thời gian từ ngày 20-6-2018 đến ngày 20-7-2018, Đinh Hmlên đã cùng với 6 bị can Đinh Hướt, Đinh Đao, Đinh Hlấp, Đinh Huynh, Đinh Huy, Đinh Thiu và một số đối tượng khác, đều trú tại địa bàn xã Sơ Ró và xã Đắk Kning, huyện Kông Chro đã nhiều lần trộm cắp tài sản là bình ắc quy các loại của nhà dân tại khu vực làng Nghe Lớn, thị trấn Kông Chro, làng Tkắt xã Đắk Kning, sau đó đưa đến nhà Trần Thị Sương ở tổ 3, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro để bán lấy tiền tiêu xài. Tổng cộng bọn chúng đã thực hiện 7 lần trộm cắp được 11 bình ắc quy, trị giá 27.009.000 đồng, trong đó bị can Đinh Hmlên đã tham gia thực hiện 7 lần trộm cắp tài sản và hầu hết giữ vai trò là người khởi xướng rủ rê và cũng là người thực hiện tích cực.
Đối với hành vi của Trần Thị Sương, đã 7 lần tiêu thụ bình ắc quy do Đinh Hmlên và đồng phạm trộm cắp mà có. Trong vụ án này có một số đối tượng khác tham gia 1 lần trộm cắp nhưng tài sản chiếm đoạt không đủ định lượng để xử lý hình sự hoặc chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự theo quy định. Do vậy, Cơ quan điều tra đã chuyển xử lý hành chính.
Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Kông Chro đã tuyên phạt: Đinh Hmlên 18 tháng tù, Đinh Hướt 12 tháng tù, Đinh Đao 7 tháng tù cho hưởng án treo, Đinh Hlâp 6 tháng cải tạo không giam giữ; Đinh Huynh 8 tháng tù cho hưởng án treo, Đinh Huy 7 tháng tù cho hưởng án treo, Đinh Thiu 6 tháng tù cho hưởng án treo và Trần Thị Sương 10 tháng tù.
Cao Phong

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.