Trang bị kiến thức pháp luật cho người có uy tín trong đồng bào DTTS

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 16-4, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai, Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai phối hợp với phòng Tư pháp huyện Chư Pah tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật cho gần 90 người có uy tín, già làng, cán bộ tư pháp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chư Pah.
Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu đã nghe báo cáo viên của Sở Tư pháp phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường 2014; xử lý vi phạm và các tội phạm về môi trườngvà một số chính sách đang được thực hiện tại vùng dân tộc thiểu số.
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Lê Hải
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Lê Hải
Lớp tập huấn giúp người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số có thêm thông tin, kiến thức về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt là các chính sách dân tộc đang triển khai thực hiện tại địa phương. Hướng dẫn đồng bào dân tộc thiểu số tích cực phát triển sản xuất nhằm xóa đói, giảm nghèo, phòng chống các tệ nạn xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, góp phần phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Đồng thời giúp người uy tín phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của mình trong công tác tham gia vận động đồng bào thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Lê Hải

Có thể bạn quan tâm