Giữ khẩn cấp thầy giáo bị tố xâm hại NS lớp 8 đến có thai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công an huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết đã ra lệnh tạm giữ ông N.V.A. (36 tuổi, người địa phương), là giáo viên của Trường THCS số 2 xã Thượng Hà, để làm rõ hành vi xâm hại tình dục nữ sinh lớp 8 đến mang thai 3 tháng.

Sáng nay 24-4, tin từ Công an huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với N.V.A. (36 tuổi, người địa phương), là giáo viên dạy Tin học của Trường THCS số 2 xã Thượng Hà (huyện Bảo Yên) để làm rõ hành vi xâm hại tình dục nữ sinh lớp 8 đến mang thai.

 

Hình ảnh được cho là ông N.V.A. - Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam
Hình ảnh được cho là ông N.V.A. - Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam



Đại diện Công an huyện Bảo Yên cho biết đơn vị cũng đã đưa nạn nhân đến Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) để giám định ADN thai nhi để có bước xử lý tiếp theo.

Theo báo cáo của Công an xã Thượng Hà, vào hồi 13 giờ ngày 21-4, đơn vị này nhận được tin báo của người thân nữ sinh H.T.H. (14 tuổi, trú tại địa bàn, hiện đang là học sinh lớp 8 Trường THCS số 2 Thượng Hà) tố cáo về việc có biểu hiện lạ, nghi vấn bị thầy giáo tại trường xâm hại tình dục.

Sau khi tiếp nhận trình báo, Công an xã Thượng Hà đã xác minh và làm việc với nữ sinh cũng như thầy giáo bị tố cáo.

"Tại trụ sở Công an, nữ sinh H. cho biết đã bị thầy giáo N.V.A. có hành vi hiếp dâm (quan hệ tình dục) nhiều lần dẫn đến có thai 3 tháng. Theo nữ sinh H., nạn nhân bị thầy giáo quan hệ tình dục từ cuối năm 2017, thời điểm nữ sinh này đang học lớp 7 và có cho nữ sinh 1 chiếc điện thoại thông minh kèm theo 1 sim điện thoại để thầy liên lạc khi thực hiện quan hệ tình dục" - Công an xã Thượng Hà cho biết.

Báo cáo cũng cho biết ông N.V.A. đã thừa nhận có hành vi quan hệ tình dục nhiều lần với nữ sinh H. tại phòng trực bán trú của nhà trường.


 

 Trường THCS số 2 Thượng Hà, nơi có thầy giáo bị tố quan hệ tình dục khiến nữ sinh lớp 8 mang thai - Ảnh: Báo Lào Cai
Trường THCS số 2 Thượng Hà, nơi có thầy giáo bị tố quan hệ tình dục khiến nữ sinh lớp 8 mang thai - Ảnh: Báo Lào Cai


Ngay sau đó, UBND huyện Bảo Yên đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên bị tố cáo trong thời hạn 30 ngày để phục vụ công tác điều tra.

Chiều 23-4, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), cho biết Bộ đã yêu cầu Sở GD-ĐT Lào Cai kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có). Cùng với đó, tiếp tục chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo và các quy định khác của Bộ GD-ĐT.

B.H.Thanh (NLĐO)

 

Có thể bạn quan tâm