TP.Pleiku:Khẩn trương điều tra vụ phá hoại gần 2 ngàn gốc chanh dây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 20-3, Công an TP. Pleiku cho biết đang khẩn trương điều tra vụ hủy hoại tài sản xảy ra tại xã Gào khiến gần 2 ngàn gốc chanh dây của người dân bị hư hại.
Tháng 8-2018, anh Lê Anh Vũ (trú tại tổ 4, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) đến khu vực làng C (xã Gào) thuê 2 ha đất để trồng chanh dây. Khi trồng, anh Vũ được Công ty Nafoods Tây Nguyên đầu tư giống và phân bón trị giá hơn 500 triệu đồng. Công ty này ký hợp đồng với anh Vũ sẽ bao tiêu sản phẩm với giá chanh dây xuất khẩu đi châu Âu tối thiểu 30 ngàn đồng/kg, chanh dây xuất khẩu đi Trung Quốc giá tối thiểu 10 ngàn đồng/kg và chanh mức giá tối thiểu 6-8 ngàn đồng/kg.
  Vườn chanh dây của anh Vũ hiện đã khô héo vì bị cắt gốc. Ảnh: Văn Ngọc
Vườn chanh dây của anh Vũ hiện đã khô héo vì bị cắt gốc. Ảnh: Văn Ngọc
Sau hơn 7 tháng xuống giống, vườn chanh dây của anh Vũ phát triển rất tốt, đồng đều và đang chuẩn bị bước vào vụ thu bói. Tuy nhiên, khoảng 9 giờ sáng 13-3, khi đến thăm vườn, anh Vũ bàng hoàng phát hiện gần như toàn bộ 2 ha chanh dây của mình đã bị kẻ gian cắt gốc. Qua kiểm đếm, trong số 2 ngàn gốc chanh dây tại đây chỉ còn sót lại khoảng hơn 100 gốc nguyên vẹn. Những dấu hiệu tại hiện trường cho thấy, kẻ xấu đã dùng vật sắc để cắt các gốc chanh dây. Số cây bị cắt đều không có khả năng phục hồi.
Sau khi nhận tin, Công ty Nafoods Tây Nguyên đã cử nhân viên đến hiện trường để kiểm tra và có hướng hỗ trợ anh Vũ. Ông Nguyễn Công Phương-Phó Giám đốc phụ trách Công ty-cho biết: “Đây là một trong những vườn chanh dây được đầu tư bài bản, cho năng suất cao, chất lượng quả tốt. Qua thẩm định sản lượng, các nhân viên của Công ty ước tính riêng vụ thu bói này, vườn chanh dây của anh Vũ cho thu hoạch khoảng 30-36 tấn quả. Nếu không bị phá hoại, vườn cây sẽ cho thu khoảng 15 tấn quả đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang châu Âu với giá 40-47 ngàn đồng/kg; khoảng 8 tấn xuất khẩu sang Trung Quốc với giá dao động 15-20 ngàn đồng/kg; còn lại là chanh múc có giá 8-10 ngàn đồng/kg. Như vậy, ước tính anh Vũ đã bị thiệt hại hàng tỷ đồng”.
Cũng theo anh Vũ, từ khi đến thuê đất trồng chanh tại làng C, anh không có mâu thuẫn với ai. Trong đêm xảy ra vụ việc, vườn chanh dây của anh không có người trông coi. Được biết, vườn chanh dây của anh Vũ cách xa khu dân cư khoảng hơn 1 km, xung quanh vắng vẻ. Anh Vũ cũng cho hay, Công ty Nafoods Tây Nguyên đã cho nhân viên tận thu số chanh dây chín, đồng thời báo cáo sự việc về Tổng Công ty để có phương án giãn nợ cho anh. 
Liên quan đến vụ hủy hoại tài sản này, ông Trần Ngọc Thanh-Chủ tịch UBND xã Gào-cho hay: “Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã đã cử các lực lượng đến hiện trường để nắm tình hình, đồng thời báo cho Công an TP. Pleiku vào cuộc điều tra theo thẩm quyền vì giá trị thiệt hại rất lớn. Ủy ban nhân dân xã cũng đã kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác, tránh để kẻ xấu lợi dụng khoảng thời gian đêm khuya, nương rẫy vắng người trông coi để phá hoại vườn cây và kiến nghị các đơn vị liên quan có phương án hỗ
 LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.