Tìm bị hại vụ lừa đảo xuất khẩu lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định phục hồi điều tra vụ án 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' để điều tra hành vi lừa đảo xuất khẩu lao động đối với Hoàng Văn Đức (SN 1979), ở thôn 8, xã An Phú, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ năm 2006, Vũ Thị Thu Hương (SN 1971, ở phường Quang Trung, TP Hải Dương) đứng ra thành lập Công ty TNHH một thành viên dịch vụ thương mại và xuất khẩu lao động Trường Sơn (Công ty Trường Sơn), có chi nhánh tại C1 lô 3, khu đô thị Định Công, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Công ty Trường Sơn chỉ có chức năng quản lý, đào tạo, giáo dục định hướng cho những người có nhu cầu đi XKLĐ nhưng không được phép giao dịch, tuyển dụng lao động và không được thu bất cứ khoản tiền nào của người lao động.
Hoàng Văn Đức.
Mặc dù không có chức năng đưa người đi XKLĐ tại nước ngoài nhưng Hoàng Văn Đức hứa hẹn với Hương có chỉ tiêu đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Singapore và thỏa thuận để Hương đứng ra quảng bá thông tin không đúng sự thật là Công ty Trường Sơn có khả năng đưa người đi XKLĐ tại Hàn Quốc và Singapore, sau đó thu tiền và hồ sơ của người lao động để chuyển cho Đức.
Tính đến tháng 4-2007, Vũ Thị Thu Hương đã thu tiền của nhiều người lao động với tổng số tiền trên 3,6 tỷ đồng để chuyển cho Đức. Sau khi không đưa được người lao động đi làm việc ở nước ngoài như đã hứa hẹn, các đối tượng Hương, Đức bỏ trốn. Tháng 9-2015, Vũ Thị Thu Hương bị bắt và bị TAND TP Hà Nội xét xử 14 năm tù giam.
Đến tháng 1-2019, Hoàng Văn Đức tới cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.
Để phục vụ yêu cầu điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đề nghị, các cá nhân đã giao tiền cho Vũ Thị Thu Hương và Hoàng Văn Đức có lý lịch nêu trên đến Cơ quan CSĐT để trình báo sự việc. Liên hệ đồng chí Nguyễn Chu Chiến (Đội 10, Phòng CSKT), địa chỉ 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, điện thoại: 090462.9491.
PV (CAND)

Có thể bạn quan tâm