"Sào huyệt" ma túy lớn nhất TPHCM: Bí mật bên trong Cty Hasan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mỹ N. giám đốc Công ty Hasan chính là “người tình” của đối tượng người Trung Quốc Ha S. Đây là kẻ điều hành thực sự của Công ty Hasan, cũng là gã trùm của đường dây ma túy lớn nhất TP HCM từ trước tới nay.
Rạng sáng nay 21/3, tất cả các đối tượng cùng tang vật trong đường dây ma túy xuyên quốc gia vừa bị bắt giữ đã được di lý về trụ sở Bộ Công an phía Nam để thẩm vấn, điều tra. Trong số các đối tượng bị bắt, có 3 người Việt Nam, 16 đối tượng quốc tịch Trung Quốc.
“Đây là đường dây ma túy, vận chuyển trái phép ma túy dạng đá cực lớn từ khu Tam Giác Vàng của Myanmar sang Lào qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) rồi về TP HCM, từ đó đưa đi các nước tiêu thụ. Đường dây này do các đối tượng người Lào, Trung Quốc cấu kết với một số đối tượng người Việt Nam tổ chức”, cơ quan chức năng cho biết.
 
Số lượng ma túy đá khoảng 300kg được lực lượng công an thu giữ tại "sào huyệt" ma túy lớn nhất ở Sài Gòn.
Buôn gần 1 tấn ma túy xuyên quốc gia
Chiều 20/3, người dân khu vực phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM bất ngờ khi chứng kiến rất đông lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, Hải quan... phong tỏa Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hasan và các khu vực xung quanh.
 
Nhiều cảnh sát bao vây "sào huyệt" ma túy lớn nhất ở Sài Gòn.
Tại đây, cơ quan chức năng đã bắt giữ gần 20 đối tượng, thu giữ khoảng 300kg ma túy đá (trị giá khoảng 600 tỷ đồng) và nhiều tang vật có liên quan).
Đây được xác định là đường dây ma túy xuyên quốc gia, liên quan đến đường dây buôn hơn 600kg ma túy đá mà lực lượng công an đã từng triệt phá trước đó.
Cụ thể, rạng sáng 17/2, tại cửa khẩu Cầu Treo (tỉnh Hà Tĩnh), lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng mang quốc tịch Lào vận chuyển 294kg ma túy tổng hợp. Ngày 12/10/2018, Công an tỉnh Quảng Bình cũng phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển 308kg ma túy đá tổng hợp trên QL1A (đoạn qua huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình).
Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm đường dây ma túy đá do đối tượng người Trung Quốc cầm đầu được núp bóng dưới vỏ bọc “doanh nghiệp”.
“Bí mật” bên trong Công ty Hasan
Sau thời gian theo dõi, lực lượng công an đã nắm được toàn bộ diễn biến bên trong Công ty TNHH TM và Dịch vụ Hasan (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) do Phan Thị Mỹ N. (SN 1979) làm giám đốc, đăng ký kinh doanh ngành nghề may mặc, xuất khẩu.
 
Cảnh sát khống chế, bắt giữ nhiều đối tượng tại "sào huyệt" ma túy. 
Theo tài liệu của cơ quan công an, Mỹ N. chính là “người tình” của đối tượng người Trung Quốc Ha S. (SN 1963). Ha S. là kẻ điều hành thực sự của Công ty Hasan, cũng là gã trùm của đường dây ma túy xuyên quốc gia cực khủng này.
Thủ đoạn hoạt động của chúng cực kỳ tinh vi. Theo đó, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, số đối tượng người Trung Quốc mở công ty “bình phong” (Công ty Hasan), dựng Phan Thị Mỹ N. làm giám đốc. Tuy nhiên, qua kiểm tra tờ khai hải quan, trong 5 năm qua, công ty này chỉ mới có 40 tờ khai, còn hoạt động chủ yếu là... buôn bán ma túy.
 
"Bí mật" trong kho hàng công ty Hasan là hàng trăm kg ma túy đá. 
Kho hàng của Hasan chỉ là dãy nhà cấp 4 nhưng bao bọc kín mít, xung quanh gắn camera theo dõi dày đặc. Các đối tượng chỉ thuê 1 bảo vệ ăn ngủ, trông coi. Thời điểm “đóng hàng ma túy”, chúng đuổi người bảo vệ đi chỗ khác để tránh bại lộ. Các đối tượng còn thuê nhà người dân xung quanh khu vực để tiện hoạt động, đi lại.
Khi đã nắm chắc “sào huyệt” và phương thức hoạt động của bọn tội phạm, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, chiều 20/3, hơn 100 cán bộ cảnh sát thuộc các lực lượng Cục CSĐT tội phạm về ma túy chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2, Công an TP HCM, Công an các tỉnh Đắk Nông, Tây Ninh, Bình Dương, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng), Cục phòng chống buôn lậu (Tổng Cục Hải quan)... chia thành 6 tổ công tác đồng loạt tấn công 5 địa điểm nghi vấn, là kho cất giấu ma túy tại TP HCM và tại tỉnh Đắk Nông. Kết quả, công an thu giữ khoảng 300kg ma túy đá và nhiều tang vật có liên quan.
Như vậy, sau khi chặt đứt 2 mắt xích của đường dây ma túy này tại Hà Tĩnh và Quảng Bình, Ban chuyên án đã đánh sập đường dây ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ ông trùm điều hành đường dây cùng những tay chân thân tín, đắc lực nhất tại Việt Nam.
Vũ Sơn (Kiến Thức)

Có thể bạn quan tâm