Liên tiếp triệt phá các tụ điểm ma túy trong quán karaoke

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chỉ trong hơn 2 tuần đầu tháng 3, lực lượng Công an các huyện Krông Pa, Đức Cơ, Chư Sê (Gia Lai) đã liên tiếp phát hiện nhiều vụ tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy trong quán karaoke.
Không chỉ tại TP. Pleiku mà ở một số địa phương trong tỉnh thời gian qua cũng đã xuất hiện tình trạng thanh-thiếu niên thuê phòng hát karaoke để sử dụng ma túy. Trước tình hình này, lực lượng Công an các địa phương đã lên kế hoạch đấu tranh triệt phá tụ điểm sử dụng ma túy trái phép núp bóng quán karaoke. 
  Một vụ sử dụng trái phép chất ma túy trong quán karaoke Ánh Dương bị lực lượng Công an phát hiện, xử lý. Ảnh: Văn Ngọc
Một vụ sử dụng trái phép chất ma túy trong quán karaoke Ánh Dương bị lực lượng Công an phát hiện, xử lý. Ảnh: Văn Ngọc
Tại huyện Krông Pa, Thượng tá Phùng Quang Tuấn-Trưởng Công an huyện-cho biết: Ngày 16-3 vừa qua, đơn vị đã phát hiện và xử lý 1 nhóm thanh niên có hành vi sử dụng ma túy trái phép trong quán karaoke. Cụ thể, qua công tác trinh sát, trưa 16-3, Công an huyện xác định có một nhóm thanh niên sau khi dự đám cưới về đã đến quán karaoke Chung Hiền ở xã Ia Rsươm thuê phòng hát. Khoảng 12 giờ cùng ngày, lực lượng Công an huyện đã tiến hành kiểm tra hành chính tại phòng số 2 của quán karaoke này. Tại đây, trong số 16 nam, nữ thanh niên đang vui chơi, lực lượng Công an phát hiện nhiều trường hợp có biểu hiện sử dụng ma túy. Tiến hành test nhanh, lực lượng Công an xác định có 10 trường hợp (6 nam và 4 nữ) tuổi đời từ 16 đến 33 dương tính với chất ma túy. Các nam, nữ thanh niên này đều trú tại xã Chư Rcăm và xã Ia Rsươm (huyện Krông Pa). Qua đấu tranh, số thanh niên này đều khai nhận đã sử dụng ma túy. Công an huyện Krông Pa đã xử phạt hành chính chủ quán karaoke Chung Hiền cùng các trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy. 
Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đức Cơ cũng đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Gia Huy (thôn Cửa Khẩu, xã Ia Dom). Theo hồ sơ vụ án, khoảng 23 giờ ngày 1-3, Công an huyện Đức Cơ đã kiểm tra hành chính một phòng hát tại quán karaoke này thì phát hiện 6 nam, nữ thanh niên tuổi từ 20 đến 32, trú tại các tỉnh Phú Yên, Quảng Nam và các huyện Đức Cơ, Chư Pah, Mang Yang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 5 viên ma túy tổng hợp. 
Tại huyện Chư Sê, mới đây, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện cũng đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Thị Nhi (SN 1992, trú tại tổ 12, thị trấn Chư Sê) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.  Trước đó, vào tối 14-3, Nhi đã đến quán karaoke Galaxy tại tổ 10, thị trấn Chư Sê để giao ma túy cho một đối tượng. Nhưng khi chưa kịp giao ma túy cho khách thì bị lực lượng Công an bắt quả tang. Thời điểm này, Nhi mang theo trên người 29 viên ma túy đá, 3 gói ma túy dạng khay. Khám xét nơi ở của Nhi, Công an huyện phát hiện thêm 17 viên ma túy đá cùng 8 gói ma túy dạng khay. Qua đấu tranh, Nhi khai nhận số ma túy trên đối tượng mua về vừa để sử dụng, vừa bán cho các đối tượng khác nhằm kiếm lời. 
 LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.