Lãnh án chung thân vì treo cổ người yêu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 23-1, Hội đồng xét xử sơ thẩm Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt sơ thẩm bị cáo Yịu (SN 1999, trú tại làng Ăng Leh, xã Đak Krong, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) mức án chung thân về tội “Giết người”.  
Theo hồ sơ, Yịu và chị Vanh (SN 2000, trú tại làng Adroch, xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa) có quan hệ tình cảm yêu đương. Trong khoảng thời gian yêu nhau, hai người đã quan hệ tình dục nhiều lần dẫn đến việc chị Vanh có thai. Sợ bị làng phạt vạ nên chị Vanh gọi điện cho Yịu thông báo việc này và yêu cầu tổ chức đám cưới. 
Yịu tại phiên toà xét xử. Ảnh: Văn Ngọc
Yịu tại phiên toà xét xử. Ảnh: Văn Ngọc
Tối 23-8-2018, chị Vanh gọi điện cho Yịu đến chơi, sau đó cả hai đã đi đến chòi rẫy cách nhà chị Vanh 2 km để nói chuyện và quan hệ tình dục. Sau đó, chị Vanh hối thúc Yịu phải cưới gấp trong vài ngày tới kẻo bụng to lên thì làng sẽ phạt vạ. Yịu nói rằng hiện chưa có tiền nên hẹn đến cuối năm sẽ tổ chức đám cưới nhưng chị Vanh không đồng ý. Chị Vanh đã dùng tay tát vào mặt Yịu. 
Bực tức vì bị tát, Yịu đã dùng tay bóp cổ chị Vanh đến ngất xỉu rồi buông ra. Nghĩ rằng chị Vanh đã chết, Yịu dựng hiện trường giả chị Vanh treo cổ lên cây mít rồi bỏ về nhà ngủ. Khoảng 6 giờ sáng ngày 24-8, một người đi lấy măng rừng phát hiện chị Vanh đã chết nên đã trình báo cơ quan Công an. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm