Gia Lai: Bắt 2 đối tượng chuyên trộm xe Yamaha Exciter

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 29-1, tin từ Công an huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 2 đối tượng gồm Chu Văn Tiến (SN 1991, trú tại huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1988, trú tại tổ dân phố 8, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.  
Trước đó, ngày 15-1, anh Dương Minh Đạo (trú tại tổ dân phố 4, thị trấn Chư Ty) đã trình báo cơ quan Công an về việc mình bị kẻ gian lấy cắp một chiếc xe máy hiệu Yamaha Exciter màu đen BKS 81U1-173.25. Nhận được tin báo, Công an huyện Đức Cơ đã tổ chức lực lượng rà soát, truy tìm đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Khoảng 19 giờ ngày 20-1, các trinh sát phát hiện Tiến và Hùng đang điều khiển chiếc xe đặc điểm giống xe của anh Đạo nhưng gắn biển số của tỉnh Lâm Đồng. 
Đối tượng Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Văn Ngọc
Đối tượng Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Văn Ngọc
Thấy có biểu hiện nghi vấn, Công an huyện Đức Cơ đã phối hợp cùng Công an thị trấn Chư Ty kiểm tra thì đây chính là chiếc xe mà các đối tượng đã trộm được của anh Đạo vào hồi 11 giờ 20 phút ngày 15-1. Được biết, đối tượng Tiến và Hùng đều có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. 
Mở rộng điều tra, các đối tượng khai nhận đã cùng nhau thực hiện 2 vụ trộm cắp xe máy khác đều là nhãn hiệu Yamaha Exciter đời mới trên địa bàn thị trấn Chư Ty vào các ngày 10 và 11-1-2019. Các đối tượng này đã lợi dụng sự sơ hở của người dân rồi dùng đoạn dây thép nối với hệ thống điện ở phần mặt nạ trước xe để vô hiệu hoá ổ khoá. Chúng mang đi tiêu thụ 1 chiếc xe trong số này còn 1 chiếc khác được giấu trong rẫy điều của nhà Nguyễn Văn Hùng. Hiện Công an huyện Đức Cơ đã thu giữ được 2 xe tang vật và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.