Công an Phú Thiện: Đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, thời gian qua, Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) đã đẩy mạnh công tác vận động quần chúng, phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Trong đó, đơn vị chú trọng tuyên truyền người dân không nghe kẻ xấu xúi giục, lôi kéo vượt biên gắn với điều tra, làm rõ các đối tượng phạm pháp hình sự, ma túy.
Năm 2018, trước tình trạng một số người dân tộc thiểu số trên địa bàn nghe lời xúi giục của bọn phản động FURLO lưu vong vượt biên sang Campuchia để được đi nước thứ 3, lực lượng an ninh Công an huyện Phú Thiện đã tiến hành rà soát, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của huyện, xã tổ chức phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Tại các buổi phát động, đơn vị đã thông báo tình hình an ninh trật tự của địa phương; âm mưu thủ đoạn của bọn phản động FULRO; đồng thời đưa các đối tượng hoạt động FULRO, “Tin lành Đê ga” ra kiểm điểm trước dân.
Một buổi triển khai công tác của lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an huyện Phú Thiện. Ảnh: T.T
Một buổi triển khai công tác của lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an huyện Phú Thiện. Ảnh: T.T
Trung tá Đỗ Xuân Hưng-Phó Trưởng Công an huyện Phú Thiện-cho biết: “Một trong những biện pháp quan trọng để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn là tăng cường vận động quần chúng. Ở những thời điểm phức tạp, Công an huyện đã bố trí lực lượng đến các địa bàn trọng điểm để phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng-chống vượt biên. Đồng thời, đơn vị phối hợp với Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện biên soạn tài liệu, xây dựng đĩa tuyên truyền phòng-chống vượt biên bằng tiếng phổ thông và tiếng Jrai để chiếu cho bà con xem trong các buổi phát động. Qua đó, giúp bà con nâng cao cảnh giác với âm mưu thủ đoạn của kẻ xấu. Một số quần chúng đã mạnh dạn tố giác hoạt động của số đối tượng tham gia vượt biên. Đặc biệt, một số đối tượng vượt biên hiện đang ở Thái Lan đã nhận thức rõ âm mưu, bản chất lừa bịp của bọn phản động, từ đó tìm đường hồi hương, ổn định cuộc sống”.


Năm 2018, có 20 lượt tập thể, cá nhân của Công an huyện Phú Thiện được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng; 6 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện tặng giấy khen.  


Công tác vận động quần chúng của Công an huyện được triển khai rộng rãi với nhiều hình thức. Trong đợt cao điểm vận động tập trung (từ ngày 25-9 đến 18-10-2018), lực lượng Công an huyện phối hợp tổ chức tuyên truyền ở 8 địa điểm với khoảng 2.500 lượt người tham gia. Ngoài ra, lực lượng Công an trực tiếp gặp gỡ, động viên thân nhân đối tượng vượt biên liên lạc vận động số đối tượng này hồi hương. Đồng thời, thuyết phục những người từng vượt biên kể lại cuộc sống khổ cực ở nước ngoài để cảnh tỉnh bà con.
Cũng trong năm 2018, trên địa bàn huyện Phú Thiện xảy ra 29 vụ phạm pháp hình sự, gây thiệt hại tài sản hơn 290 triệu đồng. Trong đó, tội phạm trộm cắp tài sản xảy ra 15 vụ (tăng 8 vụ so với năm 2017). Nhiều vụ án có tính chất, mức độ phức tạp nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an huyện, Đội Cảnh sát Hình sự đã nhanh chóng đấu tranh làm rõ, bắt giữ các đối tượng, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Kết quả, năm 2018, tỷ lệ điều tra, khám phá án của Công an huyện Phú Thiện đạt 82,7%, tăng gần 6% so với năm 2017. 
Được biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện đang triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Thượng tá Nguyễn Trịnh Thông-Phó Trưởng Công an huyện Phú Thiện-thông tin: “Lãnh đạo Công an huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường công tác nắm tình hình, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ. Đơn vị cũng sẽ chú trọng công tác quản lý tạm trú, tạm vắng, đấu tranh với tội phạm buôn bán hàng cấm, hàng giả... nhằm kiềm chế tội phạm, đảm bảo an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động văn hóa, xã hội diễn ra trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2019”.
Thúy Trinh - Lê Ánh

Có thể bạn quan tâm