"Cõng" 20 bánh heroin, 7kg ma túy đá... thầy giáo lĩnh án tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với lời hứa sẽ nhận được 200 USD tiền công, thầy giáo đã nhận lời làm phiên dịch viên trong phi vụ mua bán ma túy.
Ngày 15/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Vừ Bá Xênh (SN 1979, trú tại xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Xênh là thầy giáo tiểu học ở huyện miền núi Kỳ Sơn.
Bị cáo Vừ Bá Xênh.
Bị cáo Vừ Bá Xênh.
Theo cáo trạng, khoảng ngày 14/6/2018, Vừ Bá Xênh đi chợ biên giới cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn có gặp và làm quen với một người tên Vừ Bá Của (người Lào). Tại đây, Của trao đổi với Xênh đang có giao dịch bán ma túy với một người tên Luân ở Hà Nội nhưng không biết tiếng Việt. Của muốn Xênh làm người phiên dịch và sẽ trả tiền công 200USD/lần. Sau đó, Của nói Xênh gọi điện cho Luân biết. Khoảng 6h ngày 26/6, Luân gọi điện cho Xênh hỏi đã có hàng chưa. Xênh cho biết Của đã chuẩn bị đủ 20 bánh heroin, 7kg ma túy đá, 12.000 viên hồng phiến. Hai bên thống nhất thời gian và địa điểm giao hàng.
Đến khoảng 3h ngày 28/6, Của gọi điện cho Xênh biết đã đưa ma túy đến gần hồ thủy điện Nậm Cắn 2. Đến khoảng 6h cùng ngày, Xênh có mặt tại địa điểm giao hàng. Xênh thấy Của cầm một khẩu súng ngắn đi cùng một người tên Già Bá Cô và mỗi người mang theo một ba lô chứa ma túy. Khoảng 45 phút sau, Luân có mặt tại địa điểm giao dịch. Của đưa cho Cô ba lô ma túy rồi đi xuống cách đó khoảng 50m để gặp Luân.
Sau khi thống nhất giá cả, Của nói Cô đưa ma túy xuống giao dịch. Cô đưa 2 túi ba lô trong đó chứa ma túy cho Xênh. Sau đó, hắn bỏ vào túi quần Xênh 1 khẩu súng tự chế và 15 viên đạn. Xênh có nhiệm vụ đưa cho Của và phiên dịch luôn.
Xênh vừa đi xuống khoảng 15m thì bị lực lượng chức năng bắt giữ cùng với số tang vật trên. Của, Cô và Luân đã nhanh chân tẩu thoát.
Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vừ Bá Xênh tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
CTV Nhật Minh/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.