Bắt đối tượng dùng xe tải đi trộm 12 con chó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 27-1, tin từ Công an huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ một đối tượng có hành vi trộm chó trên địa bàn.
Trước đó, ngày 23-1, qua nắm bắt tình hình, Công an huyện Ia Pa phát hiện có một nhóm đối tượng đi xe máy và xe tải để trộm chó tại huyện Ia Pa. Qua theo dõi, cơ quan Công an xác định chiếc xe tải đi về hướng huyện Chư Prông để tiêu thụ số chó đã trộm cắp. 
Khoảng 8 giờ ngày 24-1, tại thị trấn Chư Prông, Công an huyện Ia Pa phối hợp cùng Công an huyện Chư Prông đã dừng và kiểm tra xe ô tô BKS 47C-152.99 do Nguyễn Ngọc Quang (SN 1980, trú tại khối 10, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea Hleo, tỉnh Đak Lak) điều khiển. Trên chiếc xe này, Cơ quan Công an phát hiện trên thùng xe có hàn cố định 1 lồng nhốt 11 con chó có tổng trọng lượng 215 kg (đối tượng khai còn 1 con chó bị chết đã vứt đi). 
Các đối tượng đã hàn cố định chiếc lồng sắt trong thùng xe. Ảnh: Văn Ngọc
Các đối tượng đã hàn cố định chiếc lồng sắt trong thùng xe. Ảnh: Văn Ngọc
Qua đấu tranh, Quang khai nhận đã cùng 2 đối tượng khác đều thường trú tại huyện Ea Hleo đi trộm cắp số chó trên trong đêm 23-1 dọc đường Trường Sơn Đông đoạn qua các xã Kim Tân, Chư Răng, Pờ Tó của huyện Ia Pa rồi mang đi tiêu thụ ở huyện Chư Prông thì bị phát hiện. Sau khi gây án, 2 đồng bọn của Quang đã điều khiển xe máy về huyện Ea Hleo. 
Cụ thể, Quang cùng đồng bọn đã sử dụng xe tải chở theo xe máy ở thùng xe. Khi đến khu vực có chó của người dân thả rông dọc đường, 2 đối tượng kia sẽ dùng xe máy và kích điện để thực hiện hành vi trộm chó. Khi chó đã bị kích điện, Quang điều khiển xe ô tô đến mang chó bỏ vào lồng sắt trên thùng xe để che giấu. 
Cơ quan Công an đã xác định được một số chủ nuôi và đã trao trả 7 con chó cho người dân. Công an huyện đang tiếp tục truy bắt đồng bọn của Quang, đồng thời giám định giá trị số chó mà các đối tượng đã đánh cắp để củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.