Hai cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa không kháng cáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cả 2 bị cáo Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa đều không có đơn kháng cáo. Riêng bị cao Phan Văn Vĩnh đã nộp đơn xin thi hành bản án hôm 14.12
Hai cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh (đeo kính) và Nguyễn Thanh Hóa tại phiên tòa sơ thẩm. ẢNH ĐAN HẠ
Trao đổi với Thanh Niên chiều 17.12, ông Ngô Tố Dụng, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ, cho hay tới thời điểm hiện tại, cả 4 bị cáo đầu vụ trong vụ án đường dây đánh bạc ngàn tỉ trên internet là cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an; cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50 - Bộ Công an); Nguyễn Văn Dương, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CNC và Phan Sào Nam, nguyên Giám đốc VTC Online, vẫn chưa có đơn kháng cáo.
Đối với các bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam, tới thời điểm hiện tại đã quá thời hạn nộp đơn kháng cáo theo quy định nên coi như các bị cáo này không kháng cáo.
Ông Dụng cũng cho biết, theo quy định, thời gian kháng cáo là 15 ngày kể từ ngày tòa tuyên án sơ thẩm. Tới ngày hôm nay (17.12), đã là 17 ngày kể từ ngày tòa tuyên án (30.11 - phóng viên), quá 2 ngày so với quy định.
Riêng đối với trường hợp ông Phan Văn Vĩnh, do không có mặt tại buổi tuyên án sơ thẩm nên theo quy định, thời hiệu nộp đơn kháng cáo sẽ được tính từ thời điểm bản án được tống đạt.
"Trường hợp bị cáo Phan Văn Vĩnh thì còn thời gian khoảng 3 ngày nữa để nộp đơn kháng cáo theo quy định", ông Dụng cho hay.
Tuy nhiên, theo các luật sư, bị cáo Phan Văn Vĩnh sẽ không kháng cáo và 14.12 vừa qua, ông Vĩnh đã có đơn xin được thi hành án. Trước đó, luật sư của bị cáo này cho hay, cựu trung tướng công an khẳng định sẽ kháng cáo do bản án của tòa sơ thẩm đã không tính đến các tình tiết giảm nhẹ của mình.
Ngoài 4 bị cáo nói trên thì tới ngày 15.12, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ nhận được 21 đơn kháng cáo của các bị cáo khác. Theo ông Dụng, các bị cáo này đều thuộc nhóm bị cáo phạm tội đánh bạc, kháng cáo để xin được hưởng án treo thay vì giam như bản án sơ thẩm đã tuyên.
Trước đó, ngày 30.11, sau 10 ngày xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Vĩnh 9 năm tù, Nguyễn Thanh Hóa 10 năm tù cùng về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.
Bị cáo Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương lần lượt lãnh 5 năm và 10 năm tù về 2 tội tổ chức đánh bạc và rửa tiền.
Lê Hiệp (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).