Đối tượng truy nã nguy hiểm sa lưới pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chỉ vì chút mâu thuẫn, đối tượng Lê Quý Phóng (SN 1983, trú tại 550 Trường Chinh, tổ 3, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) đã dùng kiếm chém người gây thương tích nghiêm trọng. Sau một thời gian dài lẩn trốn, đối tượng này vừa bị lực lượng Công an TP. Pleiku bắt giữ cùng với 1 khẩu súng giắt trong người.
Đối tượng Lê Quý Phóng. Ảnh: K.T
Đối tượng Lê Quý Phóng. Ảnh: K.T
Theo hồ sơ của cơ quan Công an, trước đây, Lê Quý Phóng có mâu thuẫn với anh Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1984, trú tại 96 Nguyễn Lương Bằng, phường Hoa Lư, TP. Pleiku). Cuối tháng 1-2018, Phóng đem chuyện này kể lại với Phan Văn Tý (SN 1984, trú tại làng Ngó, phường Trà Bá, TP. Pleiku). Đến 19 giờ 30 phút ngày 28-1, Tý đến nhà Phóng chơi và ngỏ lời sẽ đứng ra giải quyết mâu thuẫn giữa anh Tuấn và Phóng. Sau đó, khi Tý hẹn đến quán cà phê Ngọc Sê trên đường Nguyễn Tất Thành để đứng ra giảng hòa cho cả 2 bên thì anh Tuấn đồng ý. Thế nhưng, khi đi, Tý mang theo một cây kiếm (có vỏ bọc bên ngoài).
Tại quán cà phê Ngọc Sê, Tý cùng anh Tuấn nói chuyện tìm cách giảng hòa giữa 2 bên. Trong khi Tý và anh Tuấn đang nói chuyện thì Phóng tìm đến. Vừa thấy anh Tuấn, Phóng liền lao đến đòi đánh thì bị Tý dùng cây kiếm (đang để trong vỏ) đẩy ra để can ngăn. Trong lúc giằng co, Phóng rút được thanh kiếm ra khỏi vỏ và lao vào tấn công anh Tuấn. Thấy vậy, anh Tuấn vùng dậy bỏ chạy về hướng đường Nguyễn Lương Bằng. Không buông tha cho anh Tuấn, Phóng tiếp tục dùng kiếm rượt đuổi truy sát. Chạy được khoảng 100 m thì anh Tuấn vấp ngã. Cùng lúc đó, Phóng đuổi đến nơi và dùng kiếm chém nhiều nhát vào người anh Tuấn. Chỉ đến khi nạn nhân nằm bất tỉnh, Phóng mới mang theo hung khí bỏ trốn khỏi hiện trường. Ngay sau khi bị chém, anh Tuấn đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên gia đình đã đưa anh Tuấn đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh).
Khẩu súng ngắn cùng 7 viên đạn (ảnh nhỏ) bị cơ quan Công an thu giữ. Ảnh: K.T
Khẩu súng ngắn cùng 7 viên đạn bị cơ quan Công an thu giữ. Ảnh: K.T
Sau khi nhận được đơn tố giác của gia đình anh Tuấn, Công an TP. Pleiku đã nhanh chóng điều tra, xác minh. Qua đó xác định, Lê Quý Phóng là đối tượng đã dùng hung khí chém gây thương tích nghiêm trọng đối với anh Tuấn. Tuy nhiên, sau khi vụ án xảy ra, Phóng không có mặt tại địa phương khiến việc truy tìm đối tượng này gặp nhiều khó khăn. Qua củng cố hồ sơ, chứng cứ, đến ngày 26-7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Lê Quý Phóng về hành vi cố ý gây thương tích.
Do Phóng không có mặt tại địa phương, đến ngày 8-10-2018, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã ra quyết định truy nã đối tượng này. Xác định Phóng là đối tượng nguy hiểm, manh động, có biểu hiện sử dụng ma túy, lãnh đạo Công an TP. Pleiku đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự nhanh chóng truy tìm và lên kế hoạch bắt giữ. Qua sàng lọc, các trinh sát nắm được thông tin, sau khi lẩn trốn, Phóng luôn thay đổi chỗ ở để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, theo các nguồn tin mà trinh sát thu thập được, Phóng luôn mang theo 1 khẩu súng ngắn bên người. Thế nên, phương án bắt giữ đối tượng này được lên rất tỉ mỉ nhằm tránh những tình huống xấu có thể xảy ra.
Bằng việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 12-12, khi Phóng xuất hiện trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. Pleiku), các trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP. Pleiku đã nhanh chóng áp sát, quật ngã và khống chế đối tượng. Tiến hành khám xét nhanh trong người Phóng, Đội Cảnh sát Hình sự đã thu giữ 1 khẩu súng ngắn (chưa rõ chủng loại) cùng 7 viên đạn trong hộp tiếp đạn. Khi bị bắt giữ, Phóng vẫn còn nhiều biểu hiện của một kẻ “ngáo đá” khi miệng luôn kêu gào, la hét. Qua xét nghiệm nhanh, đối tượng này dương tính với chất ma túy. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã tạm giam đối tượng Lê Quý Phóng để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
Khánh Toàn

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.