Cưỡng chế thu hồi đất dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 10-12, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất TP. Pleiku đã tiến hành cưỡng chế giải tỏa mặt bằng, thu hồi phần đất của các hộ: Mai Xuân An, Mai Xuân Phúc và Mai Thị Bích Hà (trú tại địa chỉ: 326/10/2 Hùng Vương, phường Hội Thương) để thu hồi đất triển khai dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú.
  Lực lượng liên ngành của TP. Pleiku tiến hành cưỡng chế thu hồi đất của 3 hộ dân chưa đồng thuận. Ảnh: M.N
Lực lượng liên ngành của TP. Pleiku tiến hành cưỡng chế thu hồi đất của 3 hộ dân chưa đồng thuận. Ảnh: M.N
Khi lực lượng liên ngành tiến hành các bước cưỡng chế thì các thành viên trong gia đình ông Mai Xuân An đã có hành động cản trở, ngăn cản lực lượng làm nhiệm vụ, thậm chí buông lời thóa mạ tổ công tác. Trước đó, UBND TP. Pleiku đã nhiều lần tổ chức đối thoại, các ban ngành, đoàn thể của thành phố và phường Hội Thương cũng vận động các hộ này bàn giao mặt bằng phục vụ dự án nhưng không thành công.
Dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú giai đoạn 2 (từ đường Hùng Vương đến đường Nguyễn Tri Phương) có tổng diện tích đất thu hồi là 40.428 m2 của 101 hộ dân. Trước ngày 10-12, có 98/101 hộ dân trong khu vực dự án đã thống nhất phương án bồi thường, hỗ trợ của UBND TP. Pleiku và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Riêng 3 hộ nêu trên chưa đồng thuận vì cho rằng việc đền bù giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng.
Tuy nhiên, đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi lực lượng liên ngành tiếp tục công tác cưỡng chế thì các hộ dân này đã tự nguyện xin dừng các biện pháp cưỡng chế để gia đình tự thực hiện, đồng thời đồng ý với giá trị bồi thường, hỗ trợ của UBND TP. Pleiku đã đưa ra.
Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.