Chư Pah: Bắt giữ đối tượng trộm bò

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Công an huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Rơ Châm Băng (SN 1982, trú tại làng Ia Gri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah, Gia Lai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Đối tượng Rơ Châm Băng. Ảnh: Hồng Thuấn
Đối tượng Rơ Châm Băng. Ảnh: Hồng Thuấn
Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 8-12, sau khi cùng nhau uống rượu tại nhà, Rơ Châm Băng đã rủ Xuân (SN 2002, cùng trú tại làng Ia Gri) đi trộm bò về bán lấy tiền tiêu xài. Trước khi đi, Xuân chở Băng bằng xe máy sang nhà người bà con của Xuân tên Blơng (trú tại làng Dơng Ngol, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa) nhờ tìm người mua bò. sau đó, cả hai về xã Chư Đăng Ya tìm bò để trộm. Khi đến khu vực ruộng lúa đã gặt xong thuộc thôn Ia Đeh, xã Chư Đăng Ya, phát hiện tại đây có nhiều bò được chăn thả mà không có người trông coi, trong đó có một con bò đực lai (của gia đình ông Nguyễn Ngọc Hân, trú tại thôn Ia Đeh) được cột dây thừng ở dưới ruộng, 2 đối tượng quyết định trộm con bò này. Cả hai lùa bò lên xe công nông (mượn của ông Brit-người ở gần nhà Xuân) rồi chở thẳng đến nhà ông Blơng. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, ông Blơng gọi được người mua bò vào và hai bên đã thống nhất giá con bò là 14 triệu đồng. Tuy nhiên, trong quá trình mua bán, người mua có ý nghi ngờ về nguồn gốc con bò nên đã hẹn Xuân và Băng sáng hôm sau sẽ quay lại.
Ngày 9-12, người mua bò trả giá 13 triệu đồng nên Xuân và Băng không đồng ý. Lúc này, một số người dân làng Dơng Ngol đến xem và bàn tán, thắc mắc việc bò ở Chư Đăng Ya sao lại mang sang Hà Bầu để bán; Băng sợ bị lộ nên đã tìm cách trốn về nhà. Tại xã Chư Đăng Ya, một số người dân biết chuyện gia đình ông Nguyễn Ngọc Hân đi tìm bò bị mất đã báo cho ông Hân việc trên, đồng thời báo cho Công an xã. Sau đó, ông Hân đến nhận đúng con bò của mình bị mất và giữ được Xuân, giao cho Công an xã Chư Đăng Ya. Ngày 10-12, Rơ Châm Băng bị đưa đến cơ quan Công an và cả hai đã khai nhận hành vi trộm cắp của mình.
Hồng Thuấn

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.