CA thị xã An Khê triển khai đợt cao điểm tấn công,trấn áp tội phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong những ngày đầu triển khai lực lượng ra quân đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, Công an thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đáng chú ý là việc bắt giữ đối tượng liên tiếp thực hiện 9 vụ trộm cắp xe máy gây lo lắng cho người dân khi đi mua sắm tại các chợ trên địa bàn thị xã, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn trong những tháng cuối năm để nhân dân vui Tết, đón Xuân trong bình an.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã An Khê vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với đối tượng Chu Văn Bình (SN 1973, trú tại làng Bngăn, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang) về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, trong tháng 11-2018, Công an thị xã An Khê liên tiếp nhận tin trình báo của người dân về việc mất trộm xe máy. Toàn bộ nạn nhân đều là những người đi mua sắm tại khu vực chợ An Khê và chợ Đồn nhưng để xe máy ở nơi không có người trông coi, thậm chí có người không rút chìa khóa điện. Khi mua hàng xong, quay trở ra thì chiếc xe đã “không cánh mà bay”. 
Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an thị xã An Khê đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ cùng Công an các phường tuyên truyền, nhắc nhở người dân cảnh giác, có các biện pháp bảo vệ tài sản. Đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ xác minh, truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản nhằm đảm bảo ANTT, nhất là dịp cuối năm người dân đi mua sắm nhiều hơn. 
Những chiếc xe máy tang vật mà Công an thị xã An Khê thu giữ. Ảnh: Khánh Toàn
Những chiếc xe máy tang vật mà Công an thị xã An Khê thu giữ. Ảnh: Khánh Toàn
Sau nhiều ngày theo dõi, đến sáng sớm ngày 1-12, khi Chu Văn Bình đang thực hiện hành vi trộm cắp chiếc xe máy BKS 81B2-498.10 của anh Nguyễn Tiến Dũng (SN 1973, trú tại phường An Bình, thị xã An Khê) thì bị lực lượng Công an phường An Bình cùng các trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự Công an thị xã An Khê bắt giữ. Tại Cơ quan điều tra, Bình khai nhận do nhiều lần ra chợ Đồn và chợ An Khê mua hàng, thấy nhiều người dân đi chợ chủ quan, mất cảnh giác, không khóa cổ xe máy, không có người trông coi nên nảy sinh ý định lấy trộm xe về để sử dụng và bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. Sau khi nhặt được một chiếc chìa khóa xe máy trên đường, từ ngày 28-3-2018 đến khi bị bắt giữ, Bình đã thực hiện liên tiếp 9 vụ trộm cắp xe máy tại chợ Đồn, chợ An Khê rồi mang về nhà cất giấu, bán và gửi nhà người thân. 
Điều đáng nói, Bình khai nhận việc trộm cắp xe máy dễ dàng khi người dân đi chợ mua sắm chủ quan, để xe nơi không có người trông coi, thậm chí có người để cả chìa khóa xe máy. Chỉ cần tiếp cận dắt xe máy ra chỗ vắng là dễ dàng nổ máy mang về nhà. Thế nên, từ ngày 2-11 đến ngày 27-11, cũng với thủ đoạn tương tự, Bình liên tiếp thực hiện trộm cắp 5 chiếc xe máy nhãn hiệu Dream, Sirius... của những người dân đi chợ Đồn và chợ An Khê. Sau khi thực hiện trộm cắp xe máy, để tránh bị phát hiện, y lấy các biển kiểm soát của các xe tráo qua với nhau hoặc dùng các biển kiểm soát khác thay vào. Qua điều tra, truy xét, Công an thị xã An Khê đã thu giữ toàn bộ 9 chiếc xe máy là tang vật trong vụ trộm và tiến hành trao trả cho người bị hại. 
Ông Ngô Văn Được (trú tại phường An Bình) vui mừng nhận lại chiếc xe máy bị mất trộm trước đó. Ảnh: Khánh Toàn
Ông Ngô Văn Được (trú tại phường An Bình) vui mừng nhận lại chiếc xe máy bị mất trộm trước đó. Ảnh: Khánh Toàn
Cũng trong ngày đầu ra quân, Công an thị xã An Khê đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1990, trú tại tổ 9, phường An Bình) về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, Sơn thấy nhà ông Phan Xuân Ngọc (1966, trú cùng tổ) thường nhốt bò trong chuồng tại rẫy ở khu vực Gò Đá (tổ 10, phường An Bình) nhưng không có người trông coi nên y nảy sinh ý định trộm bò bán lấy tiền tiêu xài. Khoảng 18 giờ ngày 3-12, Sơn đi bộ đến khu vực chuồng bò của ông Ngọc rồi dắt trộm 1 con bò cái 7 tháng tuổi mang đi bán. Thế nhưng, khi y chưa kịp “giao dịch” thì bị cơ quan Công  an phát hiện bắt giữ cùng tang vật. 
Cũng trong ngày 3-12, lực lượng Công an phường An Phú và Công an thị xã An Khê đã bắt giữ đối tượng Phạm Thị Xuân Nhớ (SN 1987, trú tại tổ 7, phường An Phú) khi Nhớ đang bán ma túy cho Trần Minh Dũng (SN 1993, trú tại tổ 13, phường An Phú). Tại hiện trường, cơ quan Công an thu giữ 2 viên nén màu xanh và 2 bì ni lông chứa hạt tinh thể trong suốt (Nhớ khai nhận là thuốc lắc và ma túy Ketamin). Hiện Công an thị xã An Khê đang tạm giữ đối tượng Phạm Thị Xuân Nhớ để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 
Trước đó, vào ngày 30-11, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng Cảnh sát điều tra phối hợp với Công an phường An Bình, phường An Phú tổ chức điều tra, truy xét và nhanh chóng làm rõ đối tượng Nguyễn Thị Thu Hiền (1995, trú tại phường An Bình), thủ phạm trộm cắp tài sản tại nhà Huỳnh Thị Kim Loan (1980, trú tại phường An Phú). Khi giúp việc nhà cho chị Loan, Hiền đã lẻn vào phòng của chị Loan lấy trộm một số đồ trang sức, như dây chuyền, vòng đeo tay, nhẫn, mặt dây chuyền. Hiện CQCSĐT Công an thị xã An Khê đã thu giữ toàn bộ vật chứng và trưng cầu giám định để phục vụ cho công tác hoàn tất hồ sơ, xử lý hành vi trộm cắp tài sản đối với Nguyễn Thị Thu Hiền theo pháp luật.
Trao đổi với PV, Thượng tá Hoàng Trung Thông-Phó trưởng công an thị xã An Khê cho biết: Đây là những kết quả trong những ngày đầu đơn vị tổ chức triển khai lực lượng ra quân đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp cuối năm. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên, cùng với lực lượng Công an, người dân cần nêu cao cảnh giác, phát huy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội…Đây là thời điểm cuối năm nên nhu cầu về chi tiêu sẽ tăng cao, các đối tượng trộm cắp tài sản cũng lợi dụng thời điểm này để ra tay trộm cắp tài sản. Thế nên, người dân cần chủ động trong việc bảo vệ, trông coi tài sản, để phòng ngừa tội phạm trộm cắp, nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc bảo quản tài sản của mình.
Khánh Toàn

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).