Bắt giữ đối tượng hiếp dâm, bán trẻ em sang Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lào Cai đang tạm giữ 2 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi hiếp dâm trẻ em dưới 16 tuổi và bán người sang Trung Quốc.

Giàng A Tếnh tại cơ quan điều tra
Giàng A Tếnh tại cơ quan điều tra



Chiều 14/12, Đại tá Hoàng Tiến Binh, Trưởng Công an huyện Si Ma Cai, cho biết sau gần 1 tuần truy bắt, lực lượng chức năng đã khống chế và bắt giữ được đối tượng Giàng A Tếnh (17 tuổi, trú tại xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai, Lào Cai) về điều tra, làm rõ hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi và lừa bán trẻ em sang Trung Quốc.

Theo đại tá Binh, ngày 7/12, Tếnh đã dùng dao khống chế, thực hiện hành vi hiếp dâm cháu bé C.T.B (14 tuổi, trú tại huyện Sa Pa, Lào Cai), sau đó bỏ trốn về nhà. Trong quá trình bỏ trốn, Tếnh đã trộm 1 chiếc xe máy của người dân để lấy phương tiện đi lại.

Sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Sa Pa, Công an tỉnh Lào Cai tổ chức xác minh, truy bắt đối tượng về làm việc theo đúng quy định của pháp luật.

Đến khoảng 12 giờ 50 trưa 12/12, lực lượng chức năng phát hiện Tếnh đang lẩn trốn tại một chòi canh trên nương gần nhà, nên đã tổ chức bao vây và khống chế thành công đối tượng.

Đại tá Binh cho biết, trước đó, ngày 1/12, Tếnh cùng em nhà cậu là Thào A Chư (13 tuổi, trú tại xã Sa Pả, huyện Sa Pa, Lào Cai) đã lừa bán 2 cháu gái 11 tuổi trên địa bàn sang Trung Quốc. Tuy nhiên, 2 cháu bé may mắn được 1 người đàn ông bên Trung Quốc đưa về và gọi người thân đến nhận.

“Nhiều khả năng người bên Trung Quốc chê 2 cháu bé này quá nhỏ nên trả về, yêu cầu Tếnh đưa người lớn hơn sang”, đại tá Binh cho hay.

Hiện tại, cả 2 đối tượng đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

Trần Cường (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm