Thuê xe sang rồi "cuỗm luôn" không trả lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi thuê chiếc xe ô tô hiệu Mercedes-C250 mamg BKS: 89L -0574 để đi, Tuyết đã bán chiếc xe với giá 500 triệu đồng.

Đại tá An Thanh Bình-Trưởng Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, cơ quan công an đang vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ việc “nữ quái” thuê xe ôtô rồi chiếm đoạt không trả lại cho chủ xe theo đơn trình báo của người dân.

Theo tài liệu điều tra, ông Lương Ngọc Quy (SN 1960 ở Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội) có đơn trình báo sự việc ngày 20/07/2017, ông có ký hợp đồng số HĐXTL số 18/HMC cho thuê xe tự lái với bà Nguyễn Thị Tuyết (SN 1987 trú tại Mẫn Xá, Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh) và thời gian thuê xe từ ngày 20/07/2017 đến ngày 25/07/2017.

Chiếc xe mà ông Quy cho bà Tuyết thuê là xe Mercedes-C250 mamg BKS: 89L -0574. Đến ngày 26/07/2017, hết hạn hợp đồng thuê xe, ông Quy nhiều lần gọi điện thoại yêu cầu Tuyết mang xe về trả nhưng Tuyết khất lần khất lữa, không mang xe về trả cho ông Quy.

Đến 11/09/2017, ông Quy đã làm đơn trình báo lên cơ quan Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đề nghị điều tra làm rõ và thu hồi lại tài sản cho ông Quy.

 
 Hợp đồng thuê xe Tuyết đã ký với ông Quy.
Hợp đồng thuê xe Tuyết đã ký với ông Quy.



Tiếp đó, đến sáng 13/09/2017, ông Quy có mời Nguyễn Thị Tyết về Công an huyện Gia Lâm làm việc. Công an huyện Gia Lâm tạm giữ Tuyết 3 ngày để lấy lời khai. Tại phòng điều tra tổng hợp ông Quy cũng có mặt với Tuyết và một cán bộ công an lấy lời khai.

Tại đây, Tuyết khai với cán bộ điều tra viên là Tuyết đã bán xe của ông Quy lấy 500. 000.000 đồng.

Cũng theo đơn trình báo của ông Quy, khoảng 18h30 ngày 13/9/2017 cùng ngày, em trai ông là Lương Ngọc Quang, có nhìn thấy chiếc xe do Tuyết thuê không trả xe đỗ ở một quán gần Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đến 21h cùng ngày, em   Quy lại nhìn thấy chiếc xe đó ở gần khu 31ha thuộc TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội. Do em trai ông Quy không biết việc bị mất xe nên không báo cho ông Quy biết. Hai ngày sau, ông Quy kể chuyện thì em trai mới biết.

Trước sự việc trên ông Quy đã làm đơn gửi Công an huyện Gia Lâm về sự việc và đề nghị Công an huyện Gia Lâm điều tra thu hồi chiếc xe do Tuyết thuê, khởi tố về việc đã lợi dụng tín nhiệm và chiếm đoạt tài sản.

Trao đổi với PV, về vụ việc, Đại tá An Thanh Bình – Trưởng Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội xác nhận là có vụ việc và cho biết: “Hiện cơ quan Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đang khẩn trương vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ nguồn gốc của vụ việc”.

Ngoài ra, Đại tá An Thanh Bình cũng thông tin, một mặt cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc xe ô tô. Mặt khác, cơ quan công an cũng động viện chị Tuyết được cho là thuê xe của ông Quy mang xe trả lại cho ông này theo đúng quy định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

N. Trường (PL+)
 

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.