Ông trùm đường dây đánh bạc nghìn tỉ khai gì trong ngày đầu hầu tòa?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tại phiên tòa, khi được thẩm phán kiểm tra căn cước, ông trùm đường dây đánh bạc nghìn tỉ Nguyễn Văn Dương khai báo rõ ràng, chi tiết. Trong khi đó, bị cáo Phan Văn Vĩnh có chút nhầm lẫn về năm sinh của con đầu và năm bị bắt. Tuy nhiên, khi hỏi lại, bị cáo đã nhớ chính xác.

 Bị cáo Nguyễn Văn Dương khai tại tòa. Ảnh CN.
Bị cáo Nguyễn Văn Dương khai tại tòa. Ảnh CN.



Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” đang diễn ra với phần kiểm tra căn cước của các bị cáo.

Hơn 8h30 phút, thẩm phán – chủ tọa là bà Nguyễn Thị Thùy Hương bắt đầu kiểm tra căn cước với các bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Văn Dương là người được gọi lên kiểm tra đầu tiên. Khai báo về nhân thân, bị cáo Dương khai khá dõng dạc. Họ tên đầy đủ là Nguyễn Văn Dương. Chủ tọa hỏi thêm. Bị cáo sinh năm bao nhiêu, quê quán ở đâu và nghề nghiệp trước khi bị bắt là gì?

Lúc này Dương trả lời: “Bị cáo 43 tuổi. Trước khi bị bắt, bị cáo là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH đầu tư và phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC). Hộ khẩu thường trú tại đường Láng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội”.

Bị cáo Nguyễn Văn Dương bị truy tố về tội “Tổ chức đánh bạc” và tội “Rửa tiền”.

Trong phần kiểm tra căn cước và lý lịch các bị cáo, ông Phan Văn Vĩnh là người được gọi lên thứ 3. Mặc dù, trước ngày hầu tòa, ông Vĩnh bị ngã và ngất tại phòng bệnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ do có tiểu sử bệnh tim mạch, nhưng, trong phần kiểm tra căn cước của HĐXX, ông Vĩnh trả lời khá dõng dạc các câu hỏi.


 

Bị cáo Phan Văn Vĩnh được dẫn đến tòa. Ảnh CN.
Bị cáo Phan Văn Vĩnh được dẫn đến tòa. Ảnh CN.



Trước tòa, bị cáo Vĩnh khá nói dõng dạc. Chủ tọa hỏi: “Bị cáo bị cơ quan chức năng nào xử phạt hành chính chưa, bị đưa ra xét xử chưa?” Ông Vĩnh đáp: “Dạ chưa có lần nào”.

Trả lời HĐXX, ông Vĩnh có chút nhầm lẫn về năm sinh của con đầu và năm bị bắt. Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi có nhớ chính xác không thì nam bị cáo đã đính chính lại thời gian chính xác.

Sau đó, được đề nghị của luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (Đoàn luật sư TPHCM) - người bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh, chủ tọa phiên tòa cho bị cáo Vĩnh và một số bị cáo được ngồi trước bục khai báo.

Trước đó, bị cáo Vĩnh bước vào phòng xử án với vẻ mặt khá bình tĩnh. Sau khi nhìn qua một loạt tại phiên tòa, bị cáo bắt đầu đi về chỗ ngồi.

Tương tự, HĐXX gọi bị cáo Nguyễn Thanh Hóa khai căn cước. Bị cáo Hóa khai mình chưa bị xử phạt hành chính và đây là lần đầu bị cáo bị đưa ra xét xử. Trước khi bị bắt, bị cáo là cán bộ công an nhưng đã bị tước quân tịch. Bị cáo bị bắt tạm giam từ tháng 3.2018.

 

Cao Nguyên - Cương Ngô (LĐO)

Có thể bạn quan tâm