Gia Lai: Giết người vì không mua được thuốc lá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 15-11, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo: Vũ Xuân Chiến (SN 1994, trú tại thôn Thanh Bình, xã Ia Bă, huyện Ia Grai) 19 năm tù; Lê Đăng Thành (SN 1995, trú tại xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) 15 năm tù, cùng về tội “Giết người”. Đồng thời tuyên phạt Lê Đăng Thắng (SN 1991, anh trai của Lê Đăng Thành) 2 năm tù; Đoàn Văn Thành (SN 1997, trú tại thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) 1 năm tù, cùng về tội “Không tố giác tội phạm”.

 Bị cáo Chiến và Thành (ngoài cùng bên trái) cùng các bị cáo khác tại phiên xét xử. Ảnh: Hoành Sơn
Bị cáo Chiến và Thành (ngoài cùng bên trái) cùng các bị cáo khác tại phiên xét xử. Ảnh: Hoành Sơn

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 27-11-2017, Chiến điều khiển xe máy từ nhà đến quán tạp hóa của ông Đồng Xuân Vui ở cùng thôn để mua thuốc lá. Đến nơi, thấy trong nhà ông Vui vẫn sáng điện, cổng chính đóng cửa nhưng không khóa nên Chiến đã kéo cổng để vào. Lúc này, ông Vui và con trai là Đồng Thanh Quang đi ra nói không bán thuốc lá vì đã khuya.

Bực tức vì không mua được thuốc lá, Chiến bỏ ra ngoài và kéo mạnh cổng. Tức giận trước hành vi của Chiến, anh  Quang đã nhặt một viên gạch cạnh đó ném vào Chiến nhưng không trúng. Lúc này, Chiến rút điện thoại gọi cho một số người và chạy đến nhà Lê Đăng Thành để mượn hung khí. Lê Đăng Thành không những không can ngăn mà còn đồng ý cho mượn dao, nhờ anh trai là Lê Đăng Thắng chở đi và mang theo hung khí. Khi đến nhà ông Vui, Thành và Chiến đứng trước cổng la hét, thách thức. Khi thấy anh Quang từ trong nhà đi ra ngoài cầm theo một khúc gỗ dài khoảng 1,5 m, Chiến cầm dao chạy đến chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu, vai và tay khiến anh Quang tử vong ngay sau đó.

 Hoành Sơn

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.