Đức Cơ: Nhiều đối tượng trộm cắp sa lưới pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) đã liên tiếp bắt giữ 2 đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại. 
Ngày 16-11, Công an huyện Đức Cơ cho biết, đơn vị này đang tạm giam đối tượng Rơ Lan Tran (SN 2002, trú tại làng HRang, xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, ngày 12-11, Công an huyện nhận được tin báo của anh Đặng Văn Lắm (trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy cắp 2 chiếc điện thoại di động. 
  Cơ quan Công an trả lại chiếc xe ô tô 16 chỗ cho anh Ngoại.  Ảnh: Lê Văn Ngọc
Cơ quan Công an trả lại chiếc xe ô tô 16 chỗ cho anh Ngoại. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Sau khi nhận tin báo, Công an huyện đã tiến hành sàng lọc các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Trong đó, nổi lên là đối tượng Rơ Lan Tran. Đây là đối tượng vừa bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đức Cơ khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản nhưng cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 4-11, Tran đã đột nhập vào nhà người dân tại xã Ia Krêl (huyện Đức Cơ) lấy trộm một chiếc két sắt bên trong chứa hơn 2 triệu đồng tiền mặt cùng một số đồ vật giá trị khác. 
Ngày 13-11, khi Tran đang lang thang tại xã Ia Din (huyện Đức Cơ) thì bị lực lượng Công an phát hiện, mời về trụ sở Công an xã Ia Din để làm việc. Tại đây, qua kiểm tra trên người đối tượng, cơ quan Công an phát hiện có 2 chiếc điện thoại di động giống 2 chiếc điện thoại đã mất của anh Lắm. Tiến hành đấu tranh, Tran khai nhận chính là thủ phạm trộm 2 chiếc điện thoại của anh Lắm. Bên cạnh đó, Tran khai nhận đã thực hiện 6 vụ trộm cắp khác trên địa bàn huyện Đức Cơ, lấy được 3 chiếc xe máy, 3 chiếc laptop. Được biết, Tran là đối tượng mồ côi cha, đã bỏ học sớm và sống lang thang.
Cũng liên quan đến công tác đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản, Công an huyện Đức Cơ cho biết vừa trao trả 1 chiếc ô tô bị đánh cắp cho chủ xe. Đây là một vụ án khá hy hữu xảy ra trên địa bàn huyện khi đối tượng đã liều lĩnh trộm một chiếc xe khách loại 16 chỗ. Trước đó, ngày 8-10, anh Trương Công Ngoại (trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Chư Ty) đến Công an huyện trình báo việc mình bị mất trộm chiếc xe ô tô 16 chỗ BKS 81B-005.34 mà anh dùng để chở khách tuyến Đức Cơ-Đak Lak. Theo anh Ngoại, sau chuyến xe ngày 7-10, anh đỗ xe ở bãi đất trống trước cửa nhà, trên xe vẫn cắm chìa khóa. Đến rạng sáng 8-10, khi thức dậy, anh tá hỏa phát hiện chiếc xe đã “không cánh mà bay”. 
Nhận được tin báo, Công an huyện đã tiến hành sàng lọc các đối tượng khả nghi. Từ đây nổi lên đối tượng Mai Xuân Trực (SN 1994, trú tại tổ dân phố 3, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa). Trực từng là phụ xe cho anh Ngoại nhưng đã nghỉ khoảng 2 tháng trước khi xảy ra sự việc. Thời gian gần đây, Trực có những biểu hiện bất minh về tài chính khi mua sắm điện thoại mới, thường xuyên ăn chơi và đăng tải các hình ảnh này trên mạng xã hội Facebook. Từ những manh mối này, Công an huyện Đức Cơ đã triệu tập đối tượng đến làm việc. 
Tại đây, Trực thừa nhận mình đã trộm chiếc xe ô tô của anh Ngoại vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 7-10. Sau đó, Trực đăng hình ảnh chiếc xe lên mạng xã hội Zalo và rao bán thì có một người ở Quảng Trị hỏi mua. Trực đã điều khiển chiếc xe này ra Quảng Trị bán cho anh Nguyễn Thanh Tình (trú tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Trong khoảng thời gian này, anh Ngoại cũng đăng tin tìm chiếc xe trên Facebook thì có người đã chụp ảnh chiếc xe tại Quảng Trị rồi gửi cho anh. Từ thông tin này cùng với lời khai của Trực, ngày 8-11, Công an huyện Đức Cơ đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị và Công an huyện Hướng Hóa thu giữ chiếc xe ô tô tang vật của vụ án.
Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đức Cơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Mai Xuân Trực. Còn chiếc xe khách đã được trả lại cho chủ sở hữu là anh Ngoại. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.