Bắt giám đốc doanh nghiệp lợi dụng khai thác gỗ để phá rừng tự nhiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giám đốc một doanh nghiệp ở tỉnh Quảng Nam bị bắt vì lợi dụng việc khai thác gỗ của người dân để phá rừng tự nhiên.
Ngày 1-10, Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Minh Chí (SN 1969), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại dịch vụ Xuân Chí (gọi tắt là Công ty Xuân Chí, đóng tại xã Tà Pơ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi "Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản".
Hàng chục cây gỗ rừng tự nhiên đã bị Công ty Minh Chí khai thác trái phép
Hàng chục cây gỗ rừng tự nhiên đã bị Công ty Minh Chí khai thác trái phép
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, Công ty Xuân Chí đã ký hợp đồng với một cán bộ xã Chà Vàl (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) thu mua cây gỗ vườn được phép khai thác như gạo, mít nài, xoài… Tuy nhiên, trên thực tế, Công ty Xuân Chí đã khai thác nhiều cây gỗ rừng tự nhiên, không nằm trong danh sách gỗ xin khai thác.
Sau khi phát hiện sự việc, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Nam Sông Bung đã có đơn gửi cho Công an tỉnh Quảng Nam để phối hợp điều tra, xác minh làm rõ. Qua kiểm đếm ban đầu, cơ quan chức năng xác định có khoảng 50 cây gỗ rừng tự nhiên với các chủng loại khác nhau đã bị chặt hạ.
"Công ty Xuân Chí đã lợi dụng hợp đồng với người dân có sổ đỏ để khai thác trái phép rừng tự nhiên. Trước mắt, cơ quan điều tra bắt tạm giam ông Chí và sẽ mở rộng điều tra đối với những người liên quan" – đại diện Công an tỉnh Quảng Nam thông tin.
Ông A Vô Tô Vích bị bắt giam
Ông A Vô Tô Vích bị bắt giam
Liên quan đến tình hình phá rừng ở Nam Giang, mới đây Công an huyện Nam Giang đã bắt tạm giam 4 tháng đối với ông A Vô Tô Vích - Trạm trưởng Trạm Quản lý bảo vệ rừng Chà Vàl (thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Bung, tỉnh Quảng Nam) và ông Nguyễn Nhị - Kiểm lâm địa bàn xã Chà Vàl (huyện Nam Giang) để điều tra về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".
Ông Vích và Nhị bị khởi tố, bắt giam do liên quan đến vụ phá rừng, khai thác gỗ lim trái phép tại khoảnh 1 và 3 (Tiểu khu 335, thôn Cần Đôn, xã Chà Vàl). Trước đó, Công an huyện Nam Giang xác định Võ Quốc (SN 1982) và Võ Đức Việt (SN 1985) là nghi phạm chủ mưu phá rừng.
Tr.Thường (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.