Trộm 18.000 đôla của Việt kiều rồi bỏ trốn lên Đắk Lắk để tiêu xài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lợi dụng khoảng thời gian lúc rạng sáng, kẻ gian đã trộm 18.000 đôla Canada của Việt kiều về quê ăn cưới, rồi bỏ trốn từ tỉnh Quảng Nam lên tỉnh Đắk Lắk để tiêu xài.

Đối tượng Nguyễn Văn Trình tại cơ quan công an. Ảnh: C.Đ
Đối tượng Nguyễn Văn Trình tại cơ quan công an. Ảnh: C.Đ



Sáng 12/9, Thượng tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa bắt tạm giữ một đối tượng trộm cắp tài sản của Việt kiều nước ngoài về quê trên địa bàn huyện.

Sáng 1.9, Công an huyện Núi Thành nhận được tin báo của gia đình ông Nguyễn Đạo Đức (43 tuổi, ở thôn Phú Quý 2, xã Tam Mỹ Đông) đã bị kẻ gian trộm cắp một số tài sản vào lúc rạng sáng cùng ngày (1.9).

Số tài sản bị lấy đi gồm: 18.000 đôla Canada, 19 triệu đồng, 1 điện thoại di động và một số giấy tờ khác. Được biết, số tài sản này là của vợ chồng và một số người bà con của ông Đức ở Canada về quê để dự đám cưới.

Đây là số tài sản lớn, do đó, Công an huyện Núi Thành đã tập trung lực lượng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để tìm ra kẻ gian, trả lại tài sản cho người dân.

Qua sàng lọc, đến ngày 7.9, cơ quan công an phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Trình (36 tuổi, trú Phú Quý 2, xã Tam Mỹ Đông) có nhiều biểu hiện nghi vấn, đang lẩn trốn tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H Leo, tỉnh Đắk Lắk.

Ngay lập tức, Công an huyện Núi Thành cử một tổ công tác bí mật lên thị trấn Ea Đrăng để xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã kiểm tra và phát hiện một đối tượng đang sử dụng tang vật của vụ án nên tiến hành bắt giữ.

Qua khám xét người và chỗ ở của đối tượng Trình tại thị trấn Ea Đrăng, lực lượng chức năng thu giữ các đồ vật có liên quan như: 1 điện thoại di động nhãn hiệu Samsung J7 Pro, 1 lắc đeo tay bằng kim loại màu vàng, 1 nhẫn bằng kim loại màu vàng, hơn 6 triệu đồng và 1 gói nilon chứa nhiều hạt tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá.

Qua đấu tranh, đối tượng Nguyễn Văn Trình khai nhận đã trộm cắp số tài sản trên và đem đi đổi tiền Canada sang tiền Việt Nam để mua vàng, tiêu xài cá nhân, đánh bạc và mua ma túy đá để bán.

Hiện Công an huyện Núi Thành đã tạm giữ đối tượng này để đấu tranh mở rộng và củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đỗ Vạn (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.