Trả hồ sơ vụ án giết người tại Ia Grai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 10-9, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người xảy ra tại huyện Ia Grai với 4 bị cáo. Trong đó Vũ Xuân Chiến (SN 1994, trú tại thôn Thanh Bình, xã Ia Bă, huyện Ia Grai) và Lê Đăng Thành (SN 1995, trú tại thôn Thanh Hà 2, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) bị xét xử về tội “Giết người” còn 2 bị cáo Lê Đăng Thắng (SN 1991, trú tại thôn Thanh Hà 2, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) và Đoàn Văn Thành (SN 1997, trú tại thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) bị xét xử về tội “Không tố giác tội phạm”. 
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, tối 27-11-2017, Chiến đi mua thuốc lá tại quán tạp hóa nhà anh Đồng Thanh Quang (trú tại thôn Thanh Bình, xã Ia Bă) nhưng vì trời đã tối nên anh Quang không đồng ý bán. Vì vậy giữa Chiến và anh Quang xảy ra cãi cọ, khi Chiến đi ra ngoài cổng thì anh Quang cầm cục gạch ném nhưng không trúng. 
Các bị cáo Đăng Thành, Chiến, Thắng và Văn Thành (từ trái qua) tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Văn Ngọc
Các bị cáo Đăng Thành, Chiến, Thắng và Văn Thành (từ trái qua) tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Văn Ngọc
Bực tức, Chiến đến nhà Lê Đăng Thành mượn dao để đi đánh anh Quang thì Thành xin đi cùng. Sau đó Đăng Thành đến nhà Lê Đăng Thắng rủ Thắng và Đoàn Văn Thành cùng đi. Khoảng 23 giờ cùng ngày, khi đến nhà anh Quang thì Chiến và Đăng Thành mỗi người cầm 1 con dao rựa đứng ngoài cổng la lớn thách thức, còn Thắng và Văn Thành không tham gia. Thấy vậy anh Quang cầm một khúc gậy dài khoảng 1,5 m đi ra ở phía cổng phụ bên hông nhà. Chiến liền đi ra để chặn đường anh Quang, anh Quang vung cây đánh Chiến nhưng không trúng thì bị Chiến chém 4-5 nhát vào đầu, vai và tay. Thấy anh Quang nằm gục, nhóm của Chiến bỏ đi. Sau đó anh Quang được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong tại bệnh viện vì vết thương làm vỡ sọ. Nhóm của Chiến bị lực lượng Công an bắt giữ sau đó.   
Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên trả hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh để điều tra bổ sung một số tình tiết chưa rõ ràng. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm