Phát hiện loại ma túy cực độc không nằm trong danh mục cấm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo Trung tâm giám định Ma túy thuộc Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an thì đây là một dạng ma túy tổng hợp, mới xuất hiện tại nước ta có tên là N-Ethylpentylone trong các mẫu viên nén màu tím hồng. Trong viên nén này có 2 chất chưa được đưa vào danh mục chất ma túy tại Việt Nam là Propylphenidate và Acetylpsilocin.
Hình ảnh loại ma túy cực độc mới được phát hiện.
Hình ảnh loại ma túy cực độc mới được phát hiện.
Được biết, Propylphenidatekhi là chất gây kích thích hện thần kinh Trung ương. Còn khi tiếp xúc với Acetylpsilocin, cơ thể sẽ truyền về Psilocin là chất gây ảo giác cực mạnh có trong nấm hướng thần.
Hiện, Bộ Công an đang phối hợp với các cơ quan chức năng để báo cáo Chính phủ bổ sung hai chất này vào danh mục các chất ma túy, không để các đối tượng lợi dụng sơ hở vào việc sản xuất, mua bán trái phép.
Nguồn tin từ công an các địa phương cho hay, hiện loại ma túy này đang được các đối tượng rao bán với giá từ 200-500 ngàn đồng một viên.
Lý Trường (NTD)

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).