Gia Lai: 17 năm tù cho kẻ giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc say xỉn, đối tượng đã dùng dao đâm chết người rồi bỏ chạy.
Sáng 21-9, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hà Văn Tuấn (SN 1990, trú tại Nông trường 1, Công ty Cao su Quang Đức, xã Ia Púch, huyện Chư Prông) 17 năm tù về tội “Giết người”. 
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, tối 25-3-2018, anh Mai Xuân Lợi (SN 1977, trú tại Nông trường 2, Công ty Cao su Quang Đức) đã tổ chức cuộc nhậu ở nhà có mời anh Nguyễn Nhân Hoàng và anh Đặng Văn Lớn cùng trú tại Nông trường 1. 
Ảnh: Văn Ngọc
Ảnh: Văn Ngọc
Sau khi đó, cả ba rủ nhau về nhà của anh Lớn để uống cà phê, anh Hoàng và anh Lợi đi chung một xe. Khi vừa đến cổng nhà anh Lớn thì anh Hoàng gặp Tuấn, Tuấn hỏi anh Hoàng “Đi đâu” thì bị anh Lợi chửi. Do cả hai bên đều đã uống rượu bia nên đã đôi co lời qua tiếng lại. Bực tức vì bị chửi, Tuấn về nhà cầm theo một con dao rồi quay lại nhà anh Lớn. Đến khoảng 22 giờ, Tuấn đến nhà anh Lớn thì bỏ dao ở ngoài xe và vào trong ngồi cùng uống nước với anh Hoàng, Lợi, Lớn. Trong khi nói chuyện, giữa anh Lợi và Tuấn tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, hai bên đã có những lời khiêu khích lẫn nhau. 
Lúc này cha mẹ của Tuấn biết con mình đã say rượu nên đi tìm Tuấn về nhưng Tuấn không chịu và nói cha mẹ đi về trước. Khi cha mẹ vừa về, Tuấn tiếp tục cãi nhau với anh Lợi. Sau đó Tuấn đã ra xe máy cầm con dao đi vào và bất ngờ đâm một nhát trúng vào sau lưng của anh Lợi rồi bỏ chạy. Anh Lợi thấy vậy liền cầm một cái ghế sắt để đuổi theo đánh nhưng chạy được khoảng 3 m thì ngã gục xuống đất. Trên đường được anh Hoàng và anh Lớn đưa đi cấp cứu thì anh Lợi đã tử vong vì vết đâm gây đứt động mạch phổi. 
 Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.