Công an huyện Chư Prông nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Công an huyện Chư Prông (Gia Lai) đã triển khai đồng bộ các giải pháp đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị được giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

  Công an huyện Chư Prông lấy lời khai đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy. Ảnh: V.H
Công an huyện Chư Prông lấy lời khai đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy. Ảnh: V.H



Chư Prông là huyện biên giới có địa bàn rộng, nhiều hộ gia đình từ nơi khác đến thuê đất để sản xuất nên tiềm ẩn một số yếu tố mất an ninh trật tự. Để công tác đấu tranh phòng-chống các loại tội phạm đạt hiệu quả cao, thời gian qua, Công an huyện đã cử các trinh sát xuống địa bàn phối hợp với Công an các xã gọi hỏi răn đe 220 đối tượng hình sự; tổ chức rà soát, phân loại các đối tượng trong diện theo dõi, thanh-thiếu niên hư nhằm có biện pháp quản lý, giáo dục. Nhờ quản lý tốt địa bàn, nắm chắc các đối tượng nên 9 tháng qua, tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn huyện đã được kiềm chế (xảy ra 62 vụ, giảm 8 vụ so với cùng kỳ năm 2017).
 


Thượng tá Nguyễn Hồ Nam-Phó Trưởng Công an huyện Chư Prông: “Thời gian tới, Công an huyện tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Cùng với đó, đơn vị sẽ triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để kịp thời đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, từ đó thúc đẩy kinh tế-xã hội của huyện phát triển”.
 

Trao đổi với chúng tôi về công tác đấu tranh phòng-chống các loại tội phạm trên địa bàn, Thượng tá Nguyễn Hồ Nam-Phó Trưởng Công an huyện Chư Prông-cho biết: Công an huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, chú trọng phòng ngừa từ xa, nắm chắc di biến động của các đối tượng trong diện nghi vấn để có biện pháp đấu tranh. Cùng với đó, đơn vị chủ động thực hiện các biện pháp nắm tình hình, nhất là ở khu vực nông thôn, không để phát sinh các điểm nóng về an ninh trật tự, an ninh nông thôn và các loại tội phạm hoạt động theo băng nhóm. Bên cạnh đó, Công an huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động giải quyết sớm, dứt điểm các vụ việc mâu thuẫn phát sinh ở cơ sở, nhất là vấn đề liên quan đến an ninh tôn giáo; vận động nhân dân tham gia các mô hình tự quản, tự phòng và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện trong 9 tháng qua đã được đảm bảo. Lực lượng Công an huyện đã mở nhiều đợt đấu tranh trấn áp các loại tội phạm nổi lên trên địa bàn như: cướp, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích. Tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ án hình sự của đơn vị đạt 80,43%. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã điều tra 89 vụ với 115 bị can (một số vụ chuyển từ năm 2017). Kết quả đã kết luận điều tra, truy tố 59 vụ với 89 bị can. Đặc biệt, năm 2017, tình hình mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện có chiều hướng diễn biến phức tạp. Trước thực trạng đó, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường nắm địa bàn, theo dõi các đối tượng có biểu hiện sử dụng, buôn bán ma túy. Trong 9 tháng qua, lực lượng Công an huyện đã phát hiện, xử lý 2 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy (giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm 2017), thu giữ tang vật gồm 10 gói heroin với tổng trọng lượng 0,6984 gram.

Mặt khác, từ đầu năm đến nay, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Chư Prông cũng diễn biến phức tạp. Theo đó, toàn huyện xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm 28 người chết, 29 người bị thương (tăng 5 vụ so với cùng kỳ năm 2017). Các vụ tai nạn, chủ yếu xảy ra trên các tuyến đường được phân cấp cho tỉnh quản lý. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, Công an huyện đã thành lập các tổ công tác thường xuyên tuần tra kiểm soát các khu vực hay xảy ra tai nạn, đồng thời tuyên truyền nhân dân chấp hành các quy định của Luật Giao thông Đường bộ. Theo đó, lực lượng Công an huyện đã phát hiện và xử lý 1.751 trường hợp vi phạm, tạm giữ 11 ô tô, 1.160 mô tô, 397 giấy tờ xe các loại; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.613 trường hợp với tổng số tiền hơn 900 triệu đồng; tước có thời hạn 54 giấy phép lái xe. Bên cạnh đó, tổ tự quản an toàn giao thông các xã, thị trấn cũng đã phát hiện 1.239 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, xử phạt 976 trường hợp với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Vĩnh Hoàng
 

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.