Phú Thiện: Kéo giảm tai nạn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, qua đó góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông.
Phú Thiện là huyện cửa ngõ của khu vực Đông Nam tỉnh. Đây là địa phương đầu tiên trong tuyến đường từ TP. Pleiku đến các huyện Ia Pa, Krông Pa và thị xã Ayun Pa. Ngoài tuyến tỉnh lộ nối giữa 2 huyện Phú Thiện và Ia Pa, tuyến quốc lộ 25 qua địa bàn huyện có mặt đường hẹp, dân cư sống ven đường đông đúc, mật độ phương tiện tham gia giao thông cao là một trong những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, tình trạng thanh niên sử dụng rượu bia điều khiển xe vào ban đêm, tụ tập càn quấy, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ… là vấn đề nan giải cho các ngành chức năng. Vì thế, huyện Phú Thiện vẫn là địa phương có các chỉ số tai nạn giao thông đứng tốp đầu toàn tỉnh.
  Công an huyện Phú Thiện triển khai nhiều biện pháp hiệu quả để kéo giảm tai nạn giao thông.  Ảnh: V.N
Công an huyện Phú Thiện triển khai nhiều biện pháp hiệu quả để kéo giảm tai nạn giao thông. Ảnh: V.N
Khắc phục tình trạng trên, Công an huyện Phú Thiện đã chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, qua đó góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông. Theo đó, công tác đảm bảo an toàn giao thông đã có những chuyển biến khá tích cực. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông làm 6 người chết, 17 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính 40 triệu đồng. Xét về số vụ tai nạn giao thông đã giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm 2017. Bên cạnh đó, Công an huyện cũng đã khởi tố 2 vụ án với 2 bị can về hành vi “Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ”.
Thượng úy Trần Văn Tiến-Đội phó Đội Cảnh sát Giao thông (Công an huyện) cho biết, để kéo giảm số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã triển khai nhiều biện pháp tích cực. Từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã lập biên bản xử lý 1.966 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt gần 840 triệu đồng, cảnh cáo 10 trường hợp, tước giấy phép lái xe 23 trường hợp. Việc xử lý người tham gia giao thông mắc các lỗi chính dẫn đến tai nạn như: vi phạm nồng độ cồn, điều khiển phương tiện vượt quá tốc độ cho phép cũng được chú trọng. Trong 8 tháng năm 2018 đã có 111 trường hợp sử dụng rượu bia vượt quá mức nồng độ cồn cho phép, 101 trường hợp quá tốc độ bị xử lý. Ngoài ra, Đội Cảnh sát Giao thông cũng tham mưu cho Trưởng Công an huyện ra quyết định huy động các lực lượng Cảnh sát khác và Công an các xã, thị trấn cùng tham gia tuần tra kiểm soát cơ động để đảm bảo an toàn giao thông. Trong các đợt phối hợp này đã lập biên bản 184 trường hợp, xử phạt hành chính hơn 65 triệu đồng.
“Ngoài công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát Giao thông còn phối hợp với Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn tổ chức 46 buổi tuyên truyền lưu động, gọi hỏi răn đe 30 lượt đối tượng thường xuyên vi phạm an toàn giao thông vào ban đêm, tuyên truyền cho hơn 1.130 học sinh tại các trường THPT, THCS trên địa bàn”-Thượng úy Trần Văn Tiến cho biết thêm.
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.