Phú Thiện: Bắt giữ 6 đối tượng cướp giật tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vì muốn có tiền để nhậu nhẹt, nhóm đối tượng tuổi teen đã chặn người đi đường rồi dùng gậy gộc uy hiếp để cướp tài sản.   
Chiều 10-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết, đơn vị này đang củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng đã có hành vi “Cướp tài sản” trên địa bàn xã Ia Ake. Theo đó, khoảng 19 giờ 30 tối ngày 3-8, anh Nguyễn Văn Duy và anh Hoàng Văn Phương (cùng trú tại xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện) điều khiển xe máy đi qua khu vực cầu bắc qua sông Ayun tại xã Ia Ake thì gặp một nhóm thanh niên người dân tộc thiểu số đang ngồi nhậu gần đó chặn lại. Nhóm thành đã dùng gậy gộc đe dọa để cướp của 2 anh Duy và Phương số tiền 700 ngàn đồng. 
Các đối tượng Kek, Huar, Nha, Khang, Anet và Hưng từ trái qua. Ảnh: Văn Ngọc
Các đối tượng Kek, Huar, Nha, Khang, Anet và Hưng từ trái qua. Ảnh: Văn Ngọc
Sau đó, nhóm đối tượng tiếp tục chặn xe của anh Võ Thành Quang (trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Phú Thiện) để “xin” tiền nhưng anh Quang không có. Thấy vậy, nhóm thanh niên này liền cầm gậy gộc lao vào đập phá xe máy của anh Quang khiến chiếc xe hư hỏng, anh Quang phải bỏ chạy báo cơ quan Công an. 
Sau khi nhận được tin báo, ngay trong đêm 3-8, lãnh đạo Công an huyện đã cử các trinh sát của đội Cảnh sát điều tra khẩn trương xác minh làm rõ tránh gây hoang mang trong dư luận. Chỉ trong ít giờ đồng hồ, đến 2 giờ sáng ngày 4-8, lực lượng Công an đã xác định được nhóm đối tượng đã thực hiện vụ cướp táo tợn này gồm: Rơ Châm Sưa (SN 2000, trú tại làng Ring, xã Hbông, huyện Chư Sê), Kpă Kek (SN 1999), Kpă Khang (SN 2002), Kpă Anet (SN 2000), Ksor Huar (SN 1999) cùng trú tại thôn Plei Tăng A, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện; Kpă Hưng (SN 1998), Ksor Nha (SN 2004) cùng trú tại thôn Plei Tăng B, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện và Ksor Tương (SN 2002) trú tại thôn Plei Ơi, xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện.
Chiều 4-8, Công an huyện Phú Thiện đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 5 đối tượng Kpă Hưng, Kpă Kek, Ksor Huar, Kpă Khang và Ksor Nha. Đến chiều 5-8, Kpă Anet đã đến cơ quan Công an đầu thú. Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng đều đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nhóm đối tượng khai rằng vì muốn có tiền mua đồ nhậu nên đã nảy sinh ý định chặn người đi đường để xin tiền. Trong khi đang ngồi nhậu, nhóm này đã lượm lặt gậy gộc ở khu vực xung quanh dùng để uy hiếp người đi đường để thực hiện được hành vi.   
Hiện Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại. 
Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.