Nhóm thiếu niên lãnh án vì đâm chết học sinh lớp 11

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chỉ vì một xích mích nhỏ, hai nhóm thiếu niên chưa đủ tuổi vị thành niên đã lao vào hỗn chiến khiến 1 nam sinh lớp 11 tử vong.
Ngày 27-8 Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ hỗn chiến tại quán karaoke khiến 1 nam sinh lớp 11 tử vong vào năm 2017. Trong đó bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 2000, trú thôn 4, xã Hòa Phú, huyện Chư Pah) bị xét xử về tội “Giết người”, 4 bị cáo Lê Anh Hào (SN 1999), Trần Anh Vĩ (SN 2000) cùng trú tại thôn 4, xã Hòa Phú huyện Chư Pah và Nguyễn Đức Bảo (SN 1999), Trần Văn Trung (SN 2000) cùng trú tại xã Ia Ka, huyện Chư Pah bị xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng”.  
Kết quả điều tra xác định, tối 10-12-2017, Nguyễn Thị Thảo (SN 2000, trú tại thôn 11, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah)-khi đó đang là học sinh lớp 11A4 trường THPT Mạc Đĩnh Chi có tổ chức một buổi tiệc sinh nhật tại phòng số 2, quán karaoke The King thuộc tổ 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah. Buổi tiệc có khoảng 30 người tham dự uống bia và hát karaoke, trong đó đa phần là học sinh của trường THPT Mạc Đĩnh Chi và THPT Ia Ly. Nguyễn Anh Tuấn, Lê Anh Hào, Trần Anh Vĩ, Nguyễn Đức Bảo cùng 2 học sinh lớp 11 của trường THPT Ia Ly. Trần Văn Trung và Nguyễn Triều Phú (SN 2000, trú tại thôn 1, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah) cũng tham gia buổi tiệc sinh nhật này.
Nhóm thiếu niên tại phiên tòa. Ảnh: Văn Ngọc
Nhóm thiếu niên tại phiên tòa. Ảnh: Văn Ngọc
Trong lúc dự sinh nhật, Vĩ rót bia cho mọi người trong phòng uống và sơ ý làm bia đổ ướt giày của Trung dẫn đến mâu thuẫn. Trung nói với Phú và Bảo rằng “bọn này muốn chơi mình rồi đây”, nghe vậy Phú nói: “bọn nó muốn chơi thì mình chơi nó” nhưng vẫn tiếp tục ngồi hát và uống bia. Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Trung rủ Phú ra ngoài cửa phòng hát karaoke bàn việc đánh nhóm của Vĩ thì Phú đồng ý. Cùng lúc đó, Tuấn đi ra nhà để xe thấy Trung và Phú nói chuyện to nhỏ với nhau, nghĩ nhóm của Trung sẽ đánh nhóm mình nên Tuấn mở cốp xe lấy con dao Thái Lan giấu vào trong lưng quần bên trái rồi quay vào phòng hát.
Sau đó, Trung gọi Bùi Xuân Việt-là bạn cùng dự buổi tiệc ra cửa quán hỏi “thằng áo trắng (tức Vĩ) là ai, nó làm đổ bia lên chân tao mà không xin lỗi” thì Việt nói: “nó là bạn tao, chắc nó lỡ tay thôi”. Thấy vậy, Vĩ ra ngoài cổng quán gọi điện thoại cho một nhóm thanh niên khác đến để nhờ đến đánh nhóm của Trung. Đến khoảng 21 giờ 10 phút cùng ngày, tiệc sinh nhật kết thúc nên mọi người ra về. Nhóm của Trung, Phú, Bảo đi ra đứng ở nhà để xe bên hông quán bàn việc đánh nhóm của Vĩ thì tất cả đồng ý. Phú lấy trong cặp ra đưa cho Trung 1 con dao Thái Lan, đưa cho Bảo một con dao gấp, còn Phú cầm dao Thái Lan. Thấy nhóm Vĩ, Việt và Hào đi ra ngoài hút thuốc thì Trung đến khoác vai hỏi Vĩ “sao lúc nãy anh làm đổ bia lên chân em mà không xin lỗi gì cả”, Vĩ trả lời “mình lỡ tay mà bạn”, thì bất ngờ Trung dùng tay đấm vào mặt Vĩ thì Vĩ cũng dùng tay đánh lại rồi bỏ chạy vào quán.
Trung cầm dao Thái Lan đuổi theo Vĩ đến quầy lễ tân thì nhảy lên đạp Vĩ ngã xuống sàn nhà, Trung cũng ngã theo Vĩ. Thấy vậy, Hào từ phía ngoài cổng quán chạy vào đánh Trung thì Phú và Bảo cầm dao xông vào đánh Hào. Phú dùng dao đâm Hào hai nhát vào vùng lưng và ngực phải thì Tuấn cầm dao đâm một nhát trúng ngực phải của Phú. Ngay lúc đó, Bảo cầm dao gấp xông đến đâm một nhát trúng ngực trái của Hào gây thương tích. Khi thấy Hào rút dao trong người ra giơ lên thì Trung, Bảo và Phú bỏ chạy ra đường trước cổng quán The King. Hào cầm dao đuổi theo Phú và đâm một nhát vào lưng, Phú chạy tiếp được khoảng 100 m đến trước số nhà 48 đường Trần Phú thì ngã gục xuống đường.
Sau đó Trung chở Phú đến Trung tâm Y tế huyện Chư Pah để cấp cứu nhưng khi đến nơi thì Phú đã tử vong. Sau khi biết Phú đã chết, các đối tượng đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tuấn 12 năm tù giam, Trung 24 tháng, Hào 18 tháng, Bảo 15 tháng và Vĩ 9 tháng tù giam.   
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm