Lập 12 công ty để mua bán hóa đơn khống lên tới 300 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nguyễn Thị Huyền vừa bị cơ quan CSĐT Thanh Hóa khởi tố về hành vi mua bán hoá đơn GTGT bất hợp pháp.
Huyền cùng các tang vật tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an Thanh Hóa)
Huyền cùng các tang vật tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an Thanh Hóa)
Ngày 3/8, Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Thanh Hoá cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Huyền (35 tuổi, trú tại số nhà 44, LK 8 Khu đô thị mới Đông Sơn, phường An Hoạch, TP Thanh Hóa) về hành vi mua bán hoá đơn thuế giá trị gia tăng bất hợp pháp.
Theo kết quả điều tra, từ năm 2012 đến khi bị phát hiện, Huyền đã trực tiếp đứng ra và mượn chứng minh nhân dân của nhiều người thân trong gia đình, để thành lập 12 Công ty tư nhân với mục đích mua bán hoá đơn thuế giá trị gia tăng, thu lời bất chính. 
Huyền đã dùng thủ đoạn hợp thức hóa hàng hóa đầu vào bằng các hóa đơn GTGT của các Công ty do Huyền thành lập và xuất bán cho nhau, hoặc tìm mua hóa đơn như xăng, gas, hàng tạp hóa, sim thẻ điện thoại,… mà các Công ty khác thừa để kê khai báo cáo thuế. Khi xuất bán hóa đơn, đối tượng lại ghi nội dung là hóa đơn dịch vụ ăn uống tiếp khách, đá xây dựng các loại, cát, nhân công, vận tải... không phù hợp với hàng hóa hóa đơn đầu vào. 
Khi bán hóa đơn, Huyền thu phí từ 12-15% giá trị hàng hóa ghi trong hóa đơn. Để tránh bị cơ quan quản lý thuế kiểm tra, Huyền chuyển trụ sở Công ty hoặc xin tạm dừng hoạt động. Với thủ đoạn như vậy, toàn bộ số hoá đơn Huyền bán ra có tổng giá trị gần 300 tỷ đồng gây thất thoát gần 30 tỷ đồng tiền thuế. 
Khám xét nơi ở của Huyền, Công an TP. Thanh Hoá thu giữ 12 con dấu của các công ty và hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc mua bán hóa đơn GTGT của Huyền.
Ngoài ra, cơ quan điều tra thu giữ hơn 60 hóa đơn GTGT do doanh nghiệp Trang Phát Đạt của Huyền bán cho các đơn vị mà không có giao dịch hàng hóa thực tế. 
Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra.
CTV Hạ Thiên (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.