Khởi tố cụ ông 88 tuổi về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặc dù đã 88 tuổi và không có khả năng xin việc, xong cụ ông này vẫn “nổ” với mọi người về “khả năng” của mình, đồng thời đứng ra nhận xin việc cho nhiều người với mục đích chiếm đoạt tài sản.
Cụ ông Nguyễn Xuân Diễn tại cơ quan điều tra: Nguồn báo Công an nhân dân
Cụ ông Nguyễn Xuân Diễn tại cơ quan điều tra: Nguồn báo Công an nhân dân
Liên quan đến vụ án việc này, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lâm Thao (Phú Thọ) cho biết  đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự; thực hiện quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Xuân Diễn (88 tuổi, ở xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) và Phùng Thu Hương (40 tuổi, trú tại khu 6, Hòa Phong, phường Minh Nông, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tính đến ngày 27/8, cụ ông Nguyễn Xuân Diễn đã cùng đối tượng Phùng Thị Hương, thực hiện trót lọt gần chục vụ lừa đảo. 
Cũng theo cơ quan điều tra, cụ ông Nguyễn Xuân Diễn đã nhận tổng cộng 510 triệu đồng, trong đó mục đích chiếm đoạt 110 triệu đồng. Phùng Thị Hương đã viết giấy biên nhận số tiền 170 triệu đồng để xin việc
Theo lời khai ban đầu của hai người này vào khoảng cuối năm 2014, cụ ông Nguyễn Xuân Diễn tình cờ quen biết Phùng Thị Hương, vào thời điểm đó, Hương đang là nhân viên đường sắt thành phố Việt Trì. Mặc dù biết rõ bản thân không thể xin được việc cho ai nhưng để đánh lừa những người nhẹ dạ, Hương vẫn tự giới thiệu có quan hệ với nhiều người, có thể xin được việc ở nhiều chỗ khác nhau. 
Về cụ ông Nguyễn Xuân Diễn, vì muốn kiếm tiền bằng cách nhận hồ sơ xin việc nên đã hợp tác với Hương để lừa đảo nhiều người.
Sau đó, cụ ông Nguyễn Xuân Diễn đã chủ động gặp gỡ nhiều nạn nhân, giới thiệu có khả năng xin việc để nhận tiền và hồ sơ của gia đình họ. Nhiều người vì tin tưởng vào cụ ông 88 tuổi này nên đã đưa tiền và hồ sơ để nhờ xin việc, nhưng sau một thời gian dài, không thấy động tĩnh gì nên mới phát hiện ra mình đã bị lừa…
Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.
Theo Sỹ Trung ( Tổ Quốc)

Có thể bạn quan tâm