Giận chồng, người phụ nữ giết 2 con rồi trốn đi lập gia đình mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cho rằng chồng vô trách nhiệm với gia đình, đánh đập vợ sau khi mình sinh 2 con gái, người phụ nữ mua thuốc chuột về để 3 mẹ con cùng tự sát…

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa



Ngày 2-7, TAND TP Hà Nội xét xử bị cáo Trần Thị Sáu (SN 1969, ở Chương Mỹ, Hà Nội) về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là 2 con ruột của Sáu.

Đại diện hợp pháp của bị hại tức chồng của bị cáo xin vắng mặt tại phiên xử vì đã có lời khai trong giai đoạn điều tra. Được biết, ông đã lập gia đình khác và có đề nghị tòa án xử bà Sáu theo đúng quy định của pháp luật.

Theo cáo trạng, nữ bị cáo lấy chồng năm 1991 và sinh được 2 con gái (năm 1991 và 1995). Cho rằng chồng mình chơi bời, lười lao động và không quan tâm vợ con, bà Sáu cảm thấy bế tắc nên nảy sinh ý định sát hại các con rồi tự sát.

Chiều 1-4-1996, người phụ nữ mua 2 gói thuốc chuột, 10 gói thuốc tẩy sán lợn để hòa vào nước cam cho các con uống. Sau đó, bị cáo dắt các cháu nhỏ dọc theo bờ đê.

Cho các con ăn bánh xong, bà Sáu cũng uống hết số nước cam đã hòa thuốc còn lại rồi tất cả đến 1 lán làm gạch nằm xuống. Đêm cùng ngày, lực lượng công an xã đi tuần phát hiện 3 mẹ con bất tỉnh nên đưa đi cấp cứu.

Tuy nhiên, cháu bé sinh năm 1995 đã tử vong còn bà Sáu bỏ trốn. Tới 22 năm sau, công an phát hiện bị cáo sinh sống ở Lâm Đồng và đã có chồng mới, sinh được 2 con trai khác nên bắt giữ theo quy định.

Tại tòa, nữ bị cáo khai khi thấy mình sinh 2 con gái, người chồng hắt hủi, bỏ mặc gia đình thậm chí còn đánh đập vợ. Trong khi đó, kinh tế gia đình lại eo hẹp khó khăn nên bà Sáu đã nảy sinh ý định giết con rồi tự sát.

Trước những lời khai này, HĐXX cho rằng: “Bị cáo không tỏ một chút ăn năn, hối hận nào". Sau khi xét xử, tòa án tuyên phạt Trần Thị Sáu án chung thân về tội giết người với các tình tiết giết 2 người trở lên và giết người dưới 16 tuổi.

Xuân Ân (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.