Bắt khẩn cấp hai tên cướp tuổi teen ở huyện Đức Cơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 19-7, tin từ Công an huyện Đức Cơ cho biết đơn vị này đang củng cố hồ sơ để khởi tố hai đối tượng với hành vi “Cướp giật tài sản” gồm: Rơ Châm Nghĩa và Rơ Lan Thái cùng SN 2001 và trú tại xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, Gia Lai. 

 Hai đối tượng Nghĩa và Thái tại Cơ quan Công an.   Ảnh: V.N
Hai đối tượng Nghĩa và Thái tại Cơ quan Công an. Ảnh: V.N

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 13-7, khi anh Hà Quang Huy (SN 1998, trú tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) điều khiển xe máy đến đoạn ngã tư giao nhau giữa đường Võ Thị Sáu và Trần Hưng Đạo tại thị trấn Chư Ty thì có người gọi đến nên anh đã dừng xe để nghe điện thoại. Lúc này, bỗng có 2 đối tượng lạ mặt đi xe máy tiếp cận anh Huy rồi giật chiếc điện thoại chạy trốn. Anh Huy đuổi theo nhưng không kịp nên đã trình báo đến Công an huyện Đức Cơ vào ngày 15-7.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Đức Cơ đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, từ những thông tin có được qua làm việc với người bị hại, người làm chứng và qua công tác rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, đến ngày 16-7, Công an huyện đã bắt giữ hai đối tượng Nghĩa và Thái. Cùng với đó là chiếc xe máy phương tiện gây án của 2 đối tượng sử dụng và tang vật của vụ án là chiếc điện thoại của anh Huy.

Qua đấu tranh, hai đối tượng khai nhận thấy anh Huy mải nghe điện thoại mất cảnh giác nên đã nảy sinh lòng tham. Sau đó cả hai đã mang điện thoại đi sửa chữa để tiếp tục sử dụng, sau đó bị lực lượng Công an phát hiện bắt giữ. Hai đối tượng cũng khai nhận trước đó đã thực hiện 2 vụ cướp giật trên địa bàn thị trấn Chư Ty để lấy tiền tiêu xài.     

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm