Bắt khẩn cấp các đối tượng chuyển giới chuyên móc túi du khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các đối tượng này chuyên lợi dụng sơ hở của du khách đặc biệt là người nước ngoài để móc ví, trộm cắp tài sản.
Các đối tượng chuyển giới chuyên móc túi du khách thời gian gần đây ở Đà Nẵng
Các đối tượng chuyển giới chuyên móc túi du khách thời gian gần đây ở Đà Nẵng
Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) vừa ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng là nam chuyển giới. Các đối tượng này chuyên lợi dụng sơ hở của du khách đặc biệt là người nước ngoài để móc ví, trộm cắp tài sản.
Trước đó, vào trưa 12/7, Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) đã tiếp nhận trình báo của anh Vijay Kumar (32 tuổi, quốc tịch Ấn Độ) về việc mất trộm điện thoại iPhone X.
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã vào cuộc rà soát và xác định các nghi phạm gồm Nguyễn Hữu Chánh (24 tuổi), Đặng Hoàng Kiệt và Nguyễn Ngọc Thiện (cùng 28 tuổi, tạm trú trong khách sạn ở phường An Hải Bắc). Chính Kiệt và Thiện là người trộm điện thoại của du khách đến từ Ấn Độ. Sau đó, cơ quan CA đã tiến hành bắt giữ các đối tượng để tiến hành điều tra.
Theo thông tin từ cơ quan Công an, vào khoảng 3 giờ sáng 12-7, Kiệt chở Thiện đến trước khách sạn Misa (số 11 đường Dương Đình Nghệ) thì phát hiện anh Kumar đang đứng một mình trên vỉa hè. Sau đó, Kiệt dừng xe đứng chờ, còn Thiện xuống xe đi bộ đến, nói chuyện đùa giỡn với nam du khách. Thiện giả vờ ngã vào anh Kumar, lợi dụng lúc du khách này không để ý, Thiện móc trong túi quần điện thoại iPhone X rồi tẩu thoát.
Được biết, các đối tượng là người chuyển giới từ nam sang nữ. Sử dụng cách thức trộm cắp khá tinh vi, khi cứ đêm đến cả hai sẽ dùng xe máy chạy quanh các tuyến đường ở dọc biển Đà Nẵng để tìm kiếm và tiếp cận các du khách, đặc biệt là những người nước ngoài. Sau đó, các đối tượng chèo kéo, rủ rê khách mua dâm hoặc massage để lợi dụng sơ hở của khách rồi trộm tài sản.
Qua đấu tranh, tại cơ quan điều tra, các đối tượng còn khai nhận chỉ trong vòng 4 ngày (từ ngày 9 - 13/7) đã thực hiện trót lọt thêm 13 vụ trộm khác. Trong 13 vụ này, công an đã xác định nam du khách người Hàn Quốc bị mất điện thoại Samsung Galaxy S9 Plus trị giá 22 triệu đồng tại phường Mỹ An (Q. Ngũ Hành Sơn).
Đồng thời, Cơ quan chức năng đang thu giữ nhiều tang vật gồm;19 điện thoại di động, trong đó có nhiều dòng máy đắt tiền, một bộ tóc giả nữ màu đen. Tiền mặt gồm 6,2 triệu đồng và 2.099 USD. Trong đó, 2 xe máy là phương tiện hành nghề và ba hộ chiếu của ba nghi phạm.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Chí Lê (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.