Quá khứ bất hảo của kẻ giết người tình đang mang thai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo người thân và người dân sinh sống gần khu vực xảy ra vụ án mạng, kẻ sát hại người phụ nữ mang thai thường hay quậy phá gia đình, từng bị đi cải tạo vì nghiện ma túy.
 Rất đông người dân có mặt, theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.
Rất đông người dân có mặt, theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.
Liên quan vụ giết người tình đang mang thai rồi ra đầu thú ở Hà Nội, ngày 18-6, người dân sinh sống trên phố Hoàng Mai (phường Hoàng Văn Thị, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng từ khi nghe tin Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1965, đường Hoàng Mai) dùng dao sát hại chị Nguyễn Thị T.H (SN 1976, ở phường Hoàng Văn Thụ) khi nạn nhân đang mang thai tháng thứ 4.
Sau khi vụ việc xảy ra, đến khoảng 9 giờ ngày 17-6, cơ quan công an lập tức đến khám nghiệm rồi phong tỏa hiện trường, đồng thời bắt giữ Nghĩa để điều tra làm rõ vụ án mạng.
Nhận được thông tin, người thân của Nghĩa bị sốc và bất ngờ khi Nghĩa chính là thủ phạm giết hại chị H., bởi trước đó, 2 người từng có quan hệ tình cảm với nhau.
Theo người thân của Nghĩa, Nghĩa là con con út trong gia đình có 6 người con. Sau khi học xong cấp 2, Nghĩa làm ăn rồi lập gia đình nhưng công ăn việc làm không ổn định. Kể từ lúc Nghĩa quen với chị H., cuộc sống giữa hai vợ chồng anh ta thường xuyên xảy ra xích mích, mâu thuẫn rồi dẫn đến việc vợ chồng Nghĩa ra tòa ly hôn.
Người thân của Nghĩa cho biết, trước kia Nghĩa hay quậy phá gia đình khiến cuộc sống của mọi người trong nhà không mấy êm ấm. Đặc biệt, kẻ giết hại chị H. từng bị đi cải tạo.
 Khu vực gác xép nơi chị H. bị giết hại.
Khu vực gác xép nơi chị H. bị giết hại.
“Cách đây 5 năm, Nghĩa gọi cả dân xã hội về lấy sổ đỏ đòi bán đất cho người khác. Do gia đình quá bức xúc nên làm đơn để cơ quan chức năng đưa Nghĩa đi cai nghiện, mong khi trở về sẽ thay đổi. Sau đó, đến năm 2015, Nghĩa trở về và dựng căn gác xép ở phố Hoàng Mai để sinh sống và làm nghề chạy xe ôm” – ông T., người thân của Nghĩa kể.
Ông T. cho biết thêm, khi nghĩ về đó sinh sống, chị H. cũng mở cửa hàng bún đậu ở đầu ngõ và 2 người chung sống với nhau. Tuy nhiên, trong quá trình sinh sống giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên được một thời gian chị H. quay trở về nhà sống cùng bố mẹ đẻ.
“Trước khi xảy ra án mạng khoảng 3 ngày (ngày 14-6), Nghĩa tìm được chị H. rồi đưa về nhà nhưng đến sáng 17-6 thì vụ án mạng xảy ra khiến chị H. thiệt mạng khi đang mang thai” – ông T. cho hay.
Tùng Lâm (VTC News)

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).