Lãnh án 12 tháng tù vì tội "Vu khống"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 14-6, Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức xét xử sơ thẩm bị cáo Hồ Sỹ Nhân (SN 1966)-nguyên Giám đốc Công ty TNHH Đại Phát. Đây là phiên tòa xử kín theo yêu cầu của bị hại. Đến 11 giờ cùng ngày, Hội đồng xét xử đã mời những người tham gia vào để nghe tuyên án. Theo đó, tuyên phạt ông Hồ Sỹ Nhân 12 tháng tù về tội “Vu khống”.
 

Ảnh: H.C
Ảnh: H.C

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, từ cuối năm 2015 đến tháng 12-2017, Hồ Sỹ Nhân đã dùng 30 sim điện thoại di động soạn rất nhiều tin nhắn có những nội dung xúc phạm, mạt sát, chỉ trích, vu khống nhiều cán bộ ở tỉnh. Trong đó, Hồ Sỹ Nhân cho rằng ông Hồ Phước Thành-Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư là người trực tiếp gây khó khăn đối với Công ty TNHH Đại Phát trong việc thực hiện chủ trương đầu tư, cấp phép thực hiện dự án Trung tâm Thương mại Pleiku. Do đó, Hồ Sỹ Nhân đã dùng điện thoại di động tự soạn rất nhiều tin nhắn có nội dung xúc phạm, vu khống ông Hồ Phước Thành gửi đến điện thoại di động của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Trưởng các ban, ngành của tỉnh. Nhận được tin nhắn, lãnh đạo các cơ quan đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Ngày 7-12-2017, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hồ Sỹ Nhân và thu giữ nhiều vật chứng quan trọng.

Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.