Gia Lai: Cảnh sát Giao thông đấu tranh với các loại tội phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngoài việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên tuyến giao thông đường bộ.

Gia Lai hiện có 6 quốc lộ với tổng chiều dài 732 km và 10 tỉnh lộ có tổng chiều dài 342 km. Những năm qua, hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh được tập trung đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, hoạt động của các loại tội phạm như: cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, buôn lậu, gian lận thương mại… trên các tuyến giao thông cũng diễn ra ngày càng phức tạp.

 

Cảnh sát Giao thông tham gia bắt 1 vụ vận chuyển thuốc lá lậu. Ảnh: L.A
Cảnh sát Giao thông tham gia bắt 1 vụ vận chuyển thuốc lá lậu. Ảnh: L.A

Trước tình hình này, Phòng CSGT đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh ban hành nhiều kế hoạch công tác về phòng-chống tội phạm trên các tuyến giao thông. Đồng thời, đơn vị thường xuyên phổ biến, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của Bộ Công an, Cục CSGT và Công an tỉnh về công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm để cán bộ, chiến sĩ nắm vững và thực hiện nghiêm túc. Phòng CSGT Công an tỉnh cũng tăng cường tuần tra kiểm soát và phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra trên tuyến giao thông để phục vụ tốt các mặt công tác, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ; tổ chức tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức cảnh giác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm của nhân dân khi tham gia giao thông…

Nhờ chủ động trong các mặt công tác, thời gian qua, lực lượng CSGT toàn tỉnh không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn mà còn lập được nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng-chống tội phạm. Điển hình như vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 30-3, tổ công tác của Đội CSGT số 1 quốc lộ 14 (Phòng CSGT) do Thiếu tá Nguyễn Quốc Toàn làm tổ trưởng đang tuần tra kiểm soát giao thông trên tuyến thì nhận được tin báo của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy (Công an tỉnh) về việc có 2 đối tượng vận chuyển ma túy trên xe taxi BKS 82A-024.28 đang lưu thông theo hướng Đak Lak đi Kon Tum.

Tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo đơn vị và triển khai lực lượng phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy tổ chức chốt chặn để dừng, kiểm tra phương tiện. Khi phát hiện phương tiện có đặc điểm như tin báo tại Km 1.610 quốc lộ 14 (thuộc địa phận thôn Phú Tân, xã Ia Băng, huyện Chư Prông), tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra hành chính, tổ công tác đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng gồm: Bùi Thị Kim Phượng (SN 1971, trú tại tỉnh Kon Tum) và Bùi Văn Trọng (SN 1984, trú tại tỉnh Đak Lak) đang vận chuyển heroin. Khám xét người 2 đối tượng, tổ công tác đã thu giữ 36 gram heroin.

Đại tá Phạm Văn Uấn-Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết: “Thời gian tới, dự báo tình hình tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông còn diễn biến phức tạp. Để góp phần nâng cao hiệu quả phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đơn vị sẽ tiếp tục làm tốt công tác vận động quần chúng, phát huy có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đơn vị cũng sẽ tăng cường phối hợp với các lực lượng liên quan và áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả các mặt công tác; đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, làm căn cứ, tài liệu và tạo sự minh bạch trong xử lý các vụ vi phạm pháp luật”.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 7 vụ vi phạm pháp luật với 7 đối tượng, thu giữ 36 gram heroin, hơn 28 m3 gỗ, 900 bao thuốc lá ngoại, 115 kg pháo, 1 điện thoại di động, 2 đầu DVD và 6 xe ô tô để bàn giao cho các lực lượng chức năng xử lý.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.