Gia Lai: Bị chồng sát hại vì đòi ly dị về ở với chồng cũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Uống rượu say, thấy vợ đòi ly dị để quay lại với chồng cũ nên Thành nổi cơn ghen, cầm 2 con dao đâm liên tiếp vào vai, ngực và đầu khiến nạn nhân tử vong sau đó.

 Bị cáo Cao Minh Thành tại phiên xét xử. Ảnh: Minh Minh
Bị cáo Cao Minh Thành tại phiên xét xử. Ảnh: Minh Minh

Ngày 26-6, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa vụ án “giết người” ra xét xử đối với bị cáo Cao Minh Thành (SN 1987, ở tại làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa, Gia Lai), nạn nhân cũng chính là vợ của gã.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Gia Lai, sau khi ngồi nhậu với mấy người trong làng, khoảng  21 giờ ngày 12-6-2017, chị Wẽch (SN 1983, vợ của Cao Minh Thành) qua gọi chồng về. Tới nhà, Thành lấy con dao trong ba lô của mình ra ăn xoài rồi nói chuyện với vợ. Sau một hồi nói chuyện, chị Wẽch nói với chồng: “Vợ chồng mình ly hôn đi, em về ở với chồng cũ của em sướng hơn”.   

Nghe đến đây, Thành nổi cơn ghen xông đến dùng dao đâm vợ mình một nhát vào bả vai và một nhát vào vùng ngực. Bị đâm, người vợ đã giằng co con dao khiến dao gãy ra làm đôi. Sau đó, Thành tiếp tục ghì, đè và kẹp cổ vợ, mặc cho nạn nhân cố gắng gượng dậy cắn vào tay chồng nhằm thoát thân.

Chưa dừng lại ở đó, gã chồng máu lạnh nhìn thấy con dao dùng để thái thịt ở dưới nền nhà liền dùng chân khều con dao lại, rồi cầm lên chém nhiều nhát vào người chị Wẽch đến khi con dao gãy làm đôi, thì Thành bỏ ra ngoài. Khi ra gần đến cửa, Thành vấp phải cái chén nên tiếp tục nhặt lên, đập vào đầu vợ rồi bỏ về nhà cha mẹ ruột ở xã Kdang cùng huyện.

Nạn nhân sau đó đã được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai sau 5 ngày điều trị.

Tại bản kết luận pháp y tâm thần của Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa xác nhận, đối tượng Cao Minh Thành bị bệnh rối loạn nhân cách hành vi thực tổn/ động kinh, cùng với đó là bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Trước đó, vào ngày 11-5, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa vụ án ra xét xử, nhưng cuối phiên tòa, HĐXX xét thấy: "Bị cáo Cao Minh Thành bị Viện KSND tỉnh Gia Lai truy tố về tội giết người theo khoản 2 Điều 123 BLHS năm 2015. Tuy nhiên, các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như lời khai tại phiên tòa thể hiện rõ chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong quan hệ vợ chồng mà Thành đã sử dụng nhiều loại hung khí để thực hiện một cách quyết liệt để giết chết chị Wẽch. Hành vi này thể hiện rõ tính côn đồ, hung hãn nên phải bị truy tố về tội giết người với tình tiết tăng nặng định khung là “Có tính chất côn đồ”.

Sau khi xác minh điều tra lại, Viện KSND tỉnh Gia Lai đã truy tố Cao Minh Thành từ khoản 2 Điều 123 trước đó, sang khoản 1 của Điều 123 BLHS năm 2015.

Ở phiên xét xử lần này, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Cao Minh Thành 8 năm tù giam. Về trách nhiệm dân sự, hai bên đồng ý thỏa thuận với nhau.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.