Gia Lai:"Siêu trộm" sa lưới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau một thời gian tích cực điều tra, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP. Pleiku, Gia Lai vừa bắt giữ đối tượng Phạm Thanh Toàn (24 tuổi, trú tại tổ 13, phường Hội Phú, TP. Pleiku) để làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. Qua điều tra ban đầu, cơ quan Công an xác định, trước khi bị bắt, Toàn đã thực hiện 18 vụ trộm trên địa bàn.

Trong khoảng thời gian cuối năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, Công an TP. Pleiku nhận được tin báo của nhiều người dân về việc bị kẻ gian cạy cửa đột nhập vào phòng trọ lấy trộm tài sản, như: laptop, Ipad, điện thoại, tiền, vàng và nhiều tài sản có giá trị khác. Qua khám nghiệm hiện trường các vụ trộm, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP. Pleiku xác định, những vụ đột nhập trộm tài sản trên đều do một đối tượng gây ra. Tập trung rà soát các đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn, mới đây, Công an TP. Pleiku đã xác định được thủ phạm thực hiện các vụ trộm trên là Phạm Thanh Toàn nên tiến hành truy tìm, bắt giữ. Tại cơ quan Công an, Toàn khai nhận, lợi dụng thời điểm mọi người đi làm, hoặc đêm tối, đối tượng tiếp cận các dãy phòng trọ, sử dụng xà beng để cạy cửa rồi đột nhập trộm cắp tài sản.

 

Đối tượng Phạm Thanh Toàn tại Cơ quan Điều tra. Ảnh: H.T
Đối tượng Phạm Thanh Toàn tại Cơ quan Điều tra. Ảnh: H.T

Điển hình như vào ngày 21-4-2018, Toàn điều khiển xe máy BKS 81F6-4933 mang theo cây xà beng dài 50 cm, một đầu được đập dẹt, một đầu uốn cong với mục đích tìm nhà trọ vắng người để cạy phá khóa cửa rồi trộm cắp tài sản. Sau khi đảo qua nhiều khu nhà trọ, đến khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, Toàn đến hẻm 314 đường Trần Phú (phường Diên Hồng, TP. Pleiku) và thấy 2 phòng trọ khóa cửa ngoài. Đứng quan sát một lúc không phát hiện người qua lại, Toàn đã dùng xà beng cạy, đập bung ổ khóa cửa một phòng trọ rồi đột nhập vào trong lấy trộm 3 chiếc đồng hồ, tiền với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 13-3-2018, Toàn điều khiển xe máy đến hẻm 01 đường Lê Đại Hành (phường Thống Nhất, TP. Pleiku). Tại đây, thấy các phòng trọ đều khóa cửa ngoài, không có người qua lại, Toàn tiếp cận dùng xà beng cạy cửa một phòng trọ lấy trộm 1 nhẫn vàng 18K và 8 triệu đồng. Cũng với thủ đoạn tương tự, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 26-4-2018, Toàn cạy cửa đột nhập vào một phòng trọ trên đường Tuệ Tĩnh (phường Ia Kring, TP. Pleiku) lấy trộm 1 máy ảnh  và 1 đồng hồ đeo tay (tổng trị giá hơn 10 triệu đồng).

Trung tá Võ Trường Giang-Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP. Pleiku, cho biết: Khi tiếp nhận đơn trình báo của người dân, lãnh đạo Công an TP. Pleiku đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Hình sự tập trung vào cuộc truy tìm đối tượng gây án. Sau một thời gian tích cực điều tra, xác minh, Đội Cảnh sát Hình sự đã bắt giữ đối tượng Phạm Thanh Toàn. Đây là đối tượng có một tiền án về tội “Cướp giật tài sản”. Hiện Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP. Pleiku đang tiếp tục phối hợp mở rộng điều tra vụ án.

Hữu Trường

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).