Bị cáo đầu độc tình già lặng người khi nghe tòa tuyên án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bức xúc vì ông Phượng muốn có con nhưng không muốn công khai mối quan hệ, Thanh lén lút đầu độc người tình bằng cách bỏ thuốc trừ sâu vào ly bia khiến nạn nhân tử vong.

Mặc chiếc áo khoác màu đen với gương mặt khắc khổ, sáng một ngày trung tuần tháng 4, bị cáo Nguyễn Thị Thanh (44 tuổi, ở huyện Thanh Chương, Nghệ An) được lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp áp tải tới một căn phòng xét xử có gần chục người ngồi sẵn ở đó. Ngồi ở ghế dành cho bị cáo, Thanh cúi gằm mặt để tránh phải nhìn những ánh mắt soi xét về cô ta.

Trước khi HĐXX tuyên bố làm việc, mắt Thanh đỏ hoe quay lại dưới khán phòng tìm người thân nhưng không một ai có mặt.

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh.
Bị cáo Nguyễn Thị Thanh.
Năm 2004, Nguyễn Thị Thanh kết hôn với một người đàn ông quê ở Thanh Hóa và có một cậu con trai. Sau 3 năm chung sống, cuộc sống của vợ chồng họ xảy ra nhiều mâu thuẫn. Người phụ nữ này quyết định ly hôn, ôm con về nhà ngoại sống.
Ba năm sau, Thanh quen biết và có tình cảm với ông Nguyễn Quốc Phú (trú TP. Vinh, Nghệ An). Ông Phú lớn hơn Thanh 30 tuổi, đã ly thân với vợ và chuyển về sống một mình tại xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương.
Trước khi xảy ra vụ án, hai người này quan hệ với nhau trong tình trạng lén lút.
Khi được người thân giới thiệu, Thanh nhờ mẹ ruột chăm sóc con để xin vào nấu ăn tại một công trường xây dựng trên địa bàn TP Vinh. Hàng tháng, cô ta đều đặn bắt xe buýt về thăm con và người tình.
Do bếp ăn ở công trường có nhiều mối nên ngày 8-8-2017, Thanh ra khu chợ gần đó mua một gói thuốc trừ sâu để diệt mối. Chiều cùng ngày, Thanh bắt xe buýt trở về nhà. Gần đến nơi, Thanh điện thoại cho người tình ra đón.
Dọc đường đi, do sợ người quen phát hiện nên ông Phú bảo người tình trẻ không nhìn sang 2 bên mà nhìn thẳng khiến cô ta bức xúc.
Bữa tối hôm đó, thấy người tình dọn sẵn mâm cơm kèm hai cốc bia, nhân lúc ông Phúc không để ý, Thanh lén lén lấy thuốc trừ sâu còn lại bỏ vào cốc bia với ý định cả 2 cùng chết.
Thanh khai, cô ta là người uống bia trước nhưng do thấy cay nên đã nhổ ra ngoài. Số bia còn lại trong ly của mình, bị cáo đổ sang cốc người tình.
Ăn tối xong, ông Phúc có biểu hiện ngộ độc như sùi bọt mép, nôn ói, đi ngoài liên tục nhưng Thanh không đưa vào viện.
Sáng hôm sau, thấy một số người hàng xóm sang nhà chơi, ông Phú nói Thanh chui xuống gầm giường trốn. Phát hiện chủ nhà có biểu hiện ngộ độc, hàng xóm đưa ông Phú vào viện.
Đến ngày 13-8, nạn nhân đã tử vong. Thanh bị cảnh sát bắt ngay sau đó.
Ngày 9-4, với hành vi Giết người, Thanh bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử. Đứng trước bục khai báo, Thanh nói do có tình cảm nên bị cáo muốn sinh cho ông Phúc một cậu con trai. Tuy nhiên, khi Thanh muốn công khai mối quan hệ, người đàn ông 73 tuổi không đồng ý.
Được nói lời sau cùng trước khi tòa vào nghị án, bị cáo Nguyễn Thị Thanh quay lại phía khán phòng xin lỗi người thân của bị hại và xin nhận được sự khoan hồng từ HĐXX để sớm về nhà phụng dưỡng mẹ già, nuôi dạy con thơ. 
Khi nghe mức án 15 năm tù, Thanh đứng lặng người. Đôi tay bị cáo lúc đó cố gắng bấu chặt vào bàn khai báo như sợ sẽ ngã quỵ ở nơi công đường.
Phạm Hòa (zing)

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).