Gia đình nạn nhân bất ngờ gửi đơn "kêu cứu khẩn cấp"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gia đình nạn nhân bị nhét tỏi vào miệng tử vong trong vụ án liên quan đến ca sĩ Châu Việt Cường bất ngờ gửi đơn đến các cơ quan chức năng xem xét khởi tố Cường tội danh "giết người" chứ không phải "vô ý làm chết người".
 Nạn nhân Trần Mỹ H.
Nạn nhân Trần Mỹ H.
Liên quan đến vụ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường; SN 1984, quê ở Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) sử dụng ma túy tổng hợp, nhét tỏi vào miệng chị Trần Mỹ H. (SN 1998, ở Đông Phương Yên, Chương Mỹ, TP Hà Nội) dẫn đến tử vong, ngày 11-3, phía gia đình nạn nhân H. bất ngờ có “đơn kêu cứu khẩn cấp” gửi tới các cơ quan chức năng.
Đơn được chị Lưu Thị Hà (SN 1988, ở Đông Phương Yên, Chương Mỹ, Hà Nội) - dì ruột của nạn nhân H., đại diện cho gia đình, viết gửi đến: Bộ trưởng Bộ Công an, Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Giám đốc CA TP Hà Nội, Viện trưởng VKSND TP Hà Nội, Trưởng CA quận Ba Đình, Viện trưởng VKSND quận Ba Đình.
Gia đình cho rằng, cơ quan công an khởi tố vụ án hình sự về tội “Vô ý làm chết người” đối với Châu Việt Cường là trái luật. Hành vi phạm tội của đối tượng Châu Việt Cường đã cấu thành tội “Giết người” nên đề nghị xem xét khởi tố Châu Việt Cường về tội “Giết người”.
Theo gia đình nạn nhân: Trong vụ việc Châu Việt Cường khi sử dụng ma túy đã có hành vi dùng vũ lực ghì cổ, nhét nguyên củ tỏi và các nhánh tỏi vào miệng cháu H. làm bịt đường hô hấp gây tử vong. Dù H. đã hết sức phản kháng, chống lại nhưng vẫn không thoát khỏi được cơn phê ma túy của Cường.
Đối chiếu quy định này, kể cả trong trường hợp mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do tự mình đưa vào cơ thể các chất kích thích mạnh, đối tượng Châu Việt Cường vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về hậu quả gây ra. Pháp luật buộc người nào cố tình đưa vào cơ thể mình các chất ma túy phải nhận thức được tác hại và hậu quả của nó.

“Châu Việt Cường đã sử dụng ma túy dẫn tới ảo giác gây hậu quả nghiêm trọng thì phải mặc định chịu trách nhiệm với lỗi cố ý. Cơ quan điều tra xác định lỗi vô ý trong trường hợp này là không đúng quy định của pháp luật. Mặt khác, xét về hành vi khách quan thì thấy, Châu Việt Cường sử dụng vũ lực ghì cổ nạn nhân nhét nguyên củ tỏi vào cuống họng bịt đường hô hấp gây tử vong là hành vi nguy hiểm đến tính mạng người khác. Đây không phải là hành vi cho ăn tỏi thông thường trong cuộc sống hàng ngày...”-trong đơn nêu.

Nam ca sĩ Châu Việt Cường.
Nam ca sĩ Châu Việt Cường.
Trước đó, chiều 6-3, Công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" theo Bộ Luật Hình sự và bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường để điều tra về tội "Vô ý làm chết người".
Theo điều tra ban đầu, khoảng 3 giờ 30 phút ngày 5-3, nhóm ca sĩ gồm Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên-Huế) rủ Trần Mỹ H. và Đỗ Phượng Anh đến nhà Phạm Đức Thế, ở đường Nguyễn Văn Ngọc (Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội). Tại đây, nhóm của Cường cùng nhau sử dụng ma túy tổng hợp và "thân mật".
Đến khoảng 8 giờ ngày 5-3, Cường và chị H. đều phê ma túy. Chị H. cho rằng trong nhà của T. có ma và đi tìm tỏi để nhai rồi đưa cho Cường nhai cùng. Trong cơn “ngáo đá”, Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng chị H. khiến nạn nhân ngạt thở dẫn tới tử vong.
H.B (kienthuc)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.