Từ vụ "bị cướp", lộ tẩy chuyện nhân viên chiếm đoạt 2,5 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Qua vụ một nhân viên báo bị cướp, công an đã phát hiện nhân viên này làm giả đơn đặt hàng, qua mặt ban giám đốc để chiếm đoạt 2,5 tỉ đồng.
 Lê Mậu Nhất Quyền lúc mới bị bắt
Lê Mậu Nhất Quyền lúc mới bị bắt
Ngày 5-3, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố bị can Lê Mậu Nhất Quyền (SN 1988; ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Quyền được nhận vào làm nhân viên kinh doanh của Công ty Sài Gòn Traco và  được cấp quyền tạm ứng tiền mua vật tư để cung cấp cho khách hàng; nhận tiền thanh toán, hóa đơn, chứng từ của khách hàng để nộp về công ty.
Ngày 30-10-2015, Quyền đến trụ sở Công an quận 4 trình báo bị cướp 270 triệu đồng trên đường. Theo Quyền đây là số tiền nhận của khách nộp về công ty thì bị cướp.
Tiếp nhận thông tin, Công an quận 4 đã thông báo đến Công ty Sài Gòn Traco. Kiểm tra toàn bộ hồ sơ và giấy tờ, chứng từ Quyền tạm ứng trong quá trình thu mua vật tư đã phát hiện Quyền  báo bị cướp là giả và lộ ra nhiều sai phạm.
Cụ thể, lợi dụng nhiệm vụ được giao và sơ hở trong quản lý, từ tháng 6-2015 đến tháng 10-2015, Quyền đã báo cáo với giám đốc công ty về nhiều đơn đặt hàng giả để được công ty cho tạm ứng tiền mua vật tư rồi chiếm đoạt. 
Với những hành vi này, Quyền đã chiếm đoạt hơn 2,4 tỉ đồng của công ty. Trước khi bị phát hiện, Quyền đã khắc phục hậu quả cho công ty hơn 1,5 tỉ đồng. Trong quá trình điều tra, gia đình Quyền tiếp tục nộp cho Công ty Sài Gòn Traco hơn 926 triệu đồng để khắc phục hậu quả.
Phạm Dũng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm