Tử hình kẻ cướp, hiếp bé gái 9 tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 9-3, TAND tỉnh Vĩnh Long xử sơ thẩm (xử kín) đã tuyên phạt Võ Văn Đặng (37 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) tử hình về tội hiếp dâm trẻ em và 7 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung cho bị cáo là tử hình.
 

Bị cáo Đặng đang được dẫn giải.
Bị cáo Đặng đang được dẫn giải.

Theo cáo trạng, vào khoảng 00 giờ ngày 16-9-2017, lợi dụng lúc đêm tối Đặng lẻn vào nhà của em T. (SN 2008) để lấy tài sản.

Do cửa nhà khóa nên Đặng đã bẻ thanh sắt cửa sổ để vào nhà. Bị cáo tìm lục tài sản trộm ở tầng trệt nhưng không thấy nên đã lên tầng trên thì thấy bé T. và người em gái (SN 2010) đang ngủ.

Lúc này bé T. giật mình thức giấc và bị Đặng đe dọa im để tìm tài sản trộm.

Tuy nhiên, Đặng không tìm được tài sản gì giá trị nên quay ra hỏi bé T. tiền để đâu.

Sợ hãi nên bé T. đã lấy đưa cho Đặng sợ dây chuyền vàng và 4 mặt dây chuyền 18K. Đồng thời Đặng lấy thêm một laptop và một điện thoại di động. Sau khi lấy tài sản, bị cáo đã dùng vũ lực khống chế bé T. để thực hiện hành vi thú tính của mình rồi bỏ đi.

Đến sáng, mẹ bé .T về nhà phát hiện sự việc nên trình báo công an và đưa bé T. đi điều trị tại bệnh viện ở TP.HCM.

Đặng đem số tài sản vừa cướp được bán cho một số người được 2,7 triệu đồng tiêu xài cá nhân hết. Đến ngày 10-10-2017, Đặng bị bắt khẩn cấp.

Nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, Đặng có một tiền án về tội giết người vừa chấp hành án xong nay lại tiếp tục gây án nguy hiểm khác, không còn khả năng cải tạo, cần phải loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội, vì thế tòa đã quyết định hình phạt trên.

Hải Dương/phapluat

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).