Khởi tố nữ quái vay mượn 12,5 tỷ đồng rồi chiếm đoạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 23-3, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Ngô Thị Xuân (SN 1980), trú xóm 6, Diễn Xuân, huyện Diễn Châu để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 

Đối tượng Ngô Thị Xuân tại cơ quan công an.
Đối tượng Ngô Thị Xuân tại cơ quan công an.

Tháng 11-2017, bà Lê Thị Xoan, trú xã Diễn Tháp và bà Nguyễn Thị Nhiên, trú xã Diễn Xuân đã gửi đơn tới Công an huyện Diễn Châu tố cáo nữ quái Xuân có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của mình.

Theo 2 bị hại này, để vay hơn 5 tỷ đồng của bà Xoan và bà Nhiên, tháng 1/2011 và tháng 1/2014, Xuân đã dùng 3 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để thế chấp. Tuy nhiên, quá hạn nhưng Xuân không trả tiền.

Tiếp đó, cơ quan công an đã nhận 30 đơn tố cáo của người dân trên địa bàn huyện Diễn Châu, phản ánh việc Xuân vay tiền nhưng không trả. Công an sau đó đã vào cuộc điều tra và triệu tập Ngô Thị Xuân đến làm việc.

Theo tin trên báo Infonet, tại cơ quan công an, Xuân đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình. Theo đó, từ năm 2011 đến năm 2017, với chiêu trò vay tiền và trả với lại suất cao nhưng đến hạn không trả được gốc, Xuân đã chiếm đoạt là hơn 12,5 tỷ đồng của các bị hại.

Khám xét tại nhà riêng của Xuân, công an thu được một số giấy tờ sổ sách ghi nợ của rất nhiều người dân, chủ yếu tại địa bàn xã Diễn Xuân và Diễn Tháp, huyện Diễn Châu.

Xác định đây là vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản có quy mô lớn, cơ quan chức năng đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các nạn nhân biết đến trình báo.

Hiện, vụ án đang được Công an huyện Diễn Châu điều tra, mở rộng.

Bảo Khánh/ANTT

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.