Khởi tố nhóm thanh niên hành hung 2 cha con

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 13-3, tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố về hành vi “Cố ý gây thương tích” với 4 đối tượng trong vụ 2 cha con bị đánh trọng thương trong vườn điều thuộc làng Grôn, xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ. 4 đối tượng này gồm Kpuih Nhét (SN 1994), Kpuih Choan (SN 2001) cùng trú tại làng Klũh, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ và Rơchâm Sô (SN 2001), Rơmah Lương (SN 2001) cùng trú tại làng Gào, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ.

 Các đối tượng: Choan, Nhét, Lương, Sô từ trái qua. Ảnh: Văn Ngọc
Các đối tượng: Choan, Nhét, Lương, Sô từ trái qua. Ảnh: Văn Ngọc

Như GLO đã thông tin: Tối 28-2, nhóm của Nhét, Choan, Sô, Lương và Rơlan Tim (SN 1997), Rơmah Hoa (SN 1997) cùng trú tại xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, đã đến rẫy điều của Nhét ở làng Grôn, xã Ia Kriêng để chơi. Cả nhóm xuống suối bắt cá và tổ chức nhậu nhẹt tại rẫy điều. Trong khi nhậu, Nhét đã sang một chòi rẫy gần đó của ông Đào Duy Điều (SN 1963, trú tại xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) để xin nước và thuốc hút. Lúc này trong chòi có ông Điều và con trai ông là anh Đào Văn Toàn (SN 1988) cùng 2 người đàn ông khác.

Xin thuốc xong Nhét trở về chòi rẫy của mình tiếp tục nhậu với nhóm bạn. Sau đó nhóm của Nhét có cầm quả điều ném về phía chòi của ông Điều nên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, thách thức. Nhóm của Nhét gồm cả 6 người đã cầm dao rựa, tuýp sắt lao vào chòi của ông Điều để hành hung cha con ông, còn 2 người đàn ông khác đã nhanh chân chạy thoát. Choang đã dùng tay đấm vào ngực ông Điều, còn Nhét cầm dao rựa chém vào phần mang tai của anh Toàn, sau đó Sô cầm một tuýp sắt vừa nhặt được khi bắt cá dưới suối đập trúng vào phần đầu của ông Điều. Khi 2 cha con gục xuống, nhóm đối tượng này bỏ đi.

Ngay trong ngày 1-3, nhóm trai làng này đã bị Công an huyện Đức Cơ tóm gọn. Về phần nạn nhân, Công an huyện Đức Cơ cho biết kết quả giám định thương tích của anh Toàn là 18%, còn ông Điều hiện vẫn đang trong tình trạng hôn mê tại Bệnh viện Đa khoa Quy Nhơn với vết thương chấn thương sọ não nặng. Cơ quan cảnh sát điều tra vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi của Tim và Hoa để truy tố trước pháp luật.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm